Cựu học viên của trường Quân đội lĩnh án tù vì đi trộm cắp tài sản

Anh Dũng| 04/10/2021 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hoàng (SN 1994, trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS.

trom-cap-tai-san-bo-doi-1.png
Toàn cảnh phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Ngô Văn Hoàng hiện đang là lao động tự do, từng là học viên khóa 2013 – 2017 của trường Cao đẳng Hậu cần I. Trong thời gian học tập tại trường Hoàng đã nhiều lần đi qua dãy nhà S19 chỗ ở của chỉ huy tiểu đoàn, do cần tiền tiêu sài sử dụng vào mục đích cá nhân, Hoàng đã nảy sinh ý định vào trường lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản.

Lần thứ nhất, vào khoảng tháng 4/2020 Hoàng mặc đồng phục của trường Cao đẳng Hậu cần I đột nhập vào phòng 208+207 tòa nhà S19 nhằm tìm kiếm tài sản để trộm cắp. Qua đó, lấy trộm được 1 điện thoại Nokia 515 màu trắng trị giá 400.000 đồng và số tiền 2.100.000 đồng.

Lần thứ hai, cũng với thủ đoạn tương tự như trên, vào tháng 7/2020 Hoàng đã đột nhập vào phòng 210+209 tòa nhà S19 lấy trộm được 2.700.000 đồng.

Ngoài ra, cũng tương tự thủ đoạn như hai lần trước đó, vào tháng 11/2020 Hoàng đột nhập vào phòng 210+209 và 208+207 tòa nhà S19 để tìm kiếm tài sản trộm cắp nhưng không lấy được gì.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hoàng đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng vụ án này có tính chất ít nghiêm trọng.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Ngô Văn Hoàng là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trên địa bàn và an toàn trong khu vực do quân đội quản lý. Vì vậy, cần áp dụng một hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo theo quy định của pháp luật.

Bị cáo là người có sức khỏe, trong độ tuổi lao động, nhận thức được hành vi trộm cắp tài sản của người khác là vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ tham lam, tư lợi, muốn có tài sản sử dụng không phải bằng sức lao động của mình nên đã có ý thức coi thường pháp luật, cố ý thực hiện hành vi phạm tội bất chấp hậu quả và pháp luật. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có đồng phạm.

Do đó, căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa, cùng việc xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ TNHS và nhân thân của bị cáo, HĐXX đã có đủ cơ sở để kết luận và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hoàng mức án 6 tháng tù theo đúng tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu học viên của trường Quân đội lĩnh án tù vì đi trộm cắp tài sản