Cựu hậu vệ M.U Gary Neville làm HLV của Valencia

Mạnh Nguyễn| 03/12/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BLĐ của Valencia đã gây sốc khi quyết định bổ nhiệm cựu hậu vệ của Manchester United và là chuyên gia phân tích bóng đá Gary Neville làm HLV trưởng đội bóng.

Quyết định bổ nhiệm của Valencia khiến nhiều người bất ngờ bởi Gary Neville chưa từng làm HLV. Liên quan đến công việc HLV của cựu hậu vệ M.U chỉ là vai trò trợ lý  cho  HLV Roy Hodgson ở ĐT Anh. Còn em trai của Gary, Phil Neville mới chính là HLV tạm quyền tại Valencia khi HLV Nuno Espirito Santo bị sa thải.

Cựu hậu vệ M.U Gary Neville làm HLV của Valencia

Gary Neville được bổ nhiệm là HLV của Valencia

Về với Valencia, Gary Neville sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn khi đội bóng đang chỉ có tổng điểm là 19, tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Barcelona 14 điểm. Bên cạnh đó, khá nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng của Gary Neville. Juanlu, Gonzalez hay Vicente đều có chung sự băn khoăn như kiểu: “Gary Neville làm gì có kinh nghiệm làm việc ở Tây Ban Nha” hay “Neville đến Valencia vì siêu cò Jorge Mendes”; thậm chí có ý kiến còn châm biếm: “Gary Neville có biết tiếng TBN không nhỉ”...

Tuy nhiên, Chủ tịch Valencia Layhoon Chan khẳng định: “Trong sự nghiệp, Gary đã chứng tỏ được tư chất lãnh đạo cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Gary luôn được nể trọng tại Anh và chính những phẩm chất của anh ấy đã khiến chúng tôi nghĩ rằng đây là lựa chọn thích hợp cho Valencia đến cuối mùa giải”.

Còn bản thân Gary Neville đã chia sẻ trên trang chủ của Valencia: “Tôi hạnh phúc khi có được cơ hội làm việc tại Valencia. Đây là đội bóng lớn, có truyền thống với các cầu thủ và NHM tuyệt vời. Tôi trông đợi được làm việc với họ cũng như sẵn sàng đón nhận những thử thách”.

Năm 2011, Gary Neville treo giày tại M.U ở tuổi 36. Và ở tuổi 40, Gary sẽ có lần đầu tiên làm HLV. Cuộc họp báo ra mắt của Gary dự kiến sẽ diễn ra vào chiều mai và đối thủ đầu tiên của cựu cầu thủ M.U sẽ là Lyon tại vòng bảng Champions League diễn ra vào 2h45 ngày 10/12 tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu hậu vệ M.U Gary Neville làm HLV của Valencia