Tòa tuyên án

Cựu giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị phạt 3 năm tù vì nhận hối lộ

Diệu Ly 14/06/2024 - 13:16

Ngày 14/6, sau 1 tuần nghị án, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 12 bị cáo trong vụ án sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60.05D Đồng Nai.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Minh, cựu Giám đốc Trung tâm, bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Hai cựu Phó Giám đốc là Phạm Văn Tân và Kiều Văn Vinh cùng mức án 2 năm 6 tháng tù.

Bảy đăng kiểm viên khác gồm: Hồ Phương Kiệt, Phạm Xuân Thành, Nguyễn Thái Bình, Vũ Xuân Nghĩa, Vũ Văn Tài, Nguyễn Trần Duy Ngọc và Nguyễn Cao Hùng, bị phạt 2 năm tù.

Về tội "Đưa hối lộ", Bùi Quang Thông và Nguyễn Tiến Lan lần lượt nhận mức án 2 năm tù và 1 năm 6 tháng tù.

vv-1.jpg
Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2018 đến tháng 10/2020, ông Minh đã chỉ đạo các bị cáo khác nhận hối lộ gần 80 triệu đồng và thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng (tổng cộng gần 127 triệu đồng) từ các chủ xe.

Số tiền này được thu để bỏ qua các lỗi vi phạm của xe khi đăng kiểm, bao gồm cả những xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Trong phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, họ cho rằng số tiền thu được là do chủ xe tự nguyện đưa, không phải hối lộ.

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận lập luận này và khẳng định hành vi của các bị cáo đã xâm phạm nghiêm trọng đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông và tạo dư luận xấu trong xã hội.

Phán quyết của Tòa án được đánh giá là nghiêm minh, nhằm răn đe, giáo dục các bị cáo và phòng ngừa chung các hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ án này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người có chức vụ, quyền hạn trong lĩnh vực đăng kiểm xe, nhắc nhở họ phải thực hiện đúng trách nhiệm, không vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị phạt 3 năm tù vì nhận hối lộ