Cựu Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra

Đức Chung| 28/09/2015 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Công tố thành phố Braunschweig ngày 28/9 bắt đầu mở cuộc điều tra hình sự đối với ông Martin Winterkom, cựu Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) lớn nhất châu Âu vừa từ chức, do liên quan tới vụ bê bối khí thải.

Theo đó, các điều tra viên sẽ tiến hành điều tra những liên quan của ông Winterkorn đối với vụ bê bối gian lận khí thải trên các mẫu xe VW sử dụng động cơ diesel. Ngoài ông Winterkorn, Volkswagen AG cũng sẽ là đối tượng điều tra với mục đích tìm ra những cá nhân hoặc đơn vị phải chịu trách nhiệm trong vụ gian lận quy mô lớn này.

Cựu Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra

Ông Martin Winterkorn

Hôm 23/9, ông Winterkorn đã từ chức Giám đốc điều hành VW, và người được chỉ định thay thế là Giám đốc điều hành Porsche (công ty con của VW) Matthias Mueller.

Hiện Bộ Giao thông Đức cho phép VW thời hạn chót đến ngày 7/10 trình các biện pháp cũng như lộ trình để sửa chữa lại toàn bộ số ô tô lắp các thiết bị khai gian chỉ số khí thải. Theo đó, Bộ đề nghị VW trình các biện pháp bắt buộc và thời gian đưa ra giải pháp kỹ thuật đối với số xe được thu hồi để sửa chữa.

Cho đến nay Đức đã phát hiện khoảng 2,8 triệu ô tô của VW tại nước này có sử dụng phần mềm khai gian lượng khí thải trong khi nhà sản xuất ô tô Audi thuộc VW cho biết đã thống kê được 2,1 triệu xe thương hiệu Audi chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới được trang bị phần mềm gian lận lượng khí thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Giám đốc điều hành Volkswagen bị điều tra