Pháp đình

Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn khóc nức nở, ân hận, xấu hổ vì sai lầm

Quang Trung - Minh Đức 04/04/2024 - 17:04

Chiều 4/4, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 85 đồng phạm tiếp tục với phần nói lời sau cùng của các bị cáo thuộc nhóm cựu cán bộ Thanh tra.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Thanh tra, giám sát ngân hàng II - cục II, thuộc Ngân hàng Nhà nước) người bị đề nghị án chung thân đã không giữ được bình tĩnh trong lời nói sau cùng. Bà Nhàn liên tục khóc khiến Chủ tọa phải trấn an.

Bị cáo Nhàn trình bày, bị cáo có 35 năm làm việc trong ngân hàng, 25 năm giữ chức vụ ở cơ quan thanh tra, bị cáo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo tin tưởng phân công nhiều nhiệm vụ khó. Chỉ vì 1 phút sai lầm, hèn nhát mà bị cáo phải trả giá quá đắt.

do-thi-nhan.jpg
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn

“Những ngày qua là những ngày đau khổ nhất của bị cáo, bị cáo là đứa con bất hiếu không lo được cho cha mẹ già. Bị cáo không xứng đáng với sự hy sinh to lớn của người thân trong cuộc kháng chiến cứu nước” – bị cáo Nhàn nghẹn ngào.

Theo bị cáo Nhàn, bị cáo đã thành khẩn khai báo từ đầu, mong HĐXX xem xét hoàn cảnh, hành vi phạm tội, để tuyên mức án nhẹ nhất cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo Nhàn hứa, trong bất kỳ hoàn cảnh nào bị cáo cũng chấp hành tốt nội quy của nơi giam giữ.

“Bị cáo vô cùng ân hận và xấu hổ về hành vi phạm tội của mình” – Bị cáo Nhàn nói.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn cảm ơn và xin lỗi Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã tặng nhiều huân, huy chương, bằng khen cho bị cáo, nhưng chỉ vì sai lầm của bị cáo đã đánh mất tất cả.

Cuối cùng, bị cáo Đỗ Thị Nhàn mong HĐXX bao dung, xem xét các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo được sớm về nhà dưỡng bệnh và chăm lo cho gia đình.

cac-bi-cao-tai-phien-khai-mac-2(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Tiếp sau bị cáo Nhàn, bị cáo Nguyễn Thị Phụng (phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (Cục II), Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước) nói lời sau cùng.

Theo bị cáo Phụng trình bày, bị cáo có ba mẹ là công nhân, những năm làm việc luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bị cáo là niềm tự hào của gia đình và dòng họ, bị cáo nhận thức đơn giản, không quyết liệt bảo vệ quan điểm dẫn đến sai lầm, gây ra tủi nhục cho bản thân và gia đình.

“Bị cáo bị mất việc làm, bị khai trừ khỏi Đảng, sống tách biệt với gia đình, mẹ mất bị cáo chưa được thắp nhang” – Bị cáo Nguyễn Thị Phụng nói.

Bị cáo Nguyễn Thị Phụng đã gửi lời xin lỗi gia đình và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn khóc nức nở, ân hận, xấu hổ vì sai lầm