Pháp đình

Bị cáo Chu Lập Cơ xin cho vợ được sống

Quang Trung - Minh Đức 04/04/2024 13:54

Nói lời sau cùng, ông Chu Lập Cơ (chồng Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Times Square) đã thừa nhận đã mắc sai lầm lớn dẫn đến gia đình tan nát.

Mở đầu nói lời sau cùng, bị cáo Chu Lập Cơ đã cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo được nói lời sau cùng và xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Chu Lập Cơ trình bày, là người nước ngoài duy nhất có mặt tại phiên tòa, không biết tiếng Việt nhưng bị cáo có cảm giác vợ mình phải chịu tất cả các sai phạm xảy ra tại ngân hàng SCB và rất xót xa.

“Giá như ngày ấy tôi sát cánh, giúp đỡ và ngăn cản vợ tham gia tái cơ cấu ngân hàng SCB thì không có cảnh gia đình tôi tan nát, mỗi người mỗi ngả như ngày hôm nay” - bị cáo Chu Lập Cơ nói.

chu-lap-co.jpg
Bị cáo Chu Lập Cơ

Bị cáo phân trần, bản thân là doanh nhân Hồng Kông vào Việt Nam làm ăn, gặp bà Trương Mỹ Lan và xây dựng gia đình, có con ngoan, hiền. Tuy nhiên, vì có những bước đi sai lầm, gia đình phải rơi vào vòng tù tội và mong HĐXX cho vợ mình được sống.

Về phần mình, bị cáo Chu Lập Cơ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, sớm ra tù, với khả năng của mình, bị cáo sẽ nỗ lực lớn nhất, sớm khắc phục hậu quả của vụ án.

“Tôi xin lỗi vợ vì đã để vợ đơn độc trong một thời gian dài, cuộc đời còn lại sẽ làm hết sức cho vợ để khắc phục hậu quả vụ án...Tôi mong vợ thấu hiểu cho mình" – bị cáo Chu Lập Cơ nói.

cac-bi-cao-tai-phien-khai-mac-2.jpg

Bị cáo thừa nhận là đồng phạm trong vụ án này, dù là vô tình hay cố ý thì hậu quả cũng không thể thay đổi. Mong HĐXX xem xét mức án tử hình mà VKS đã đề nghị đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và giảm nhẹ hình phạt cho cháu gái để sớm về đoàn tụ với gia đình, chăm lo cho con.

Trước khi kết thúc lời nói sau cùng, bị cáo Chu Lập Cơ đã gửi lời cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam đã tận tình chăm sóc sức khỏe cho mình thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Chu Lập Cơ xin cho vợ được sống