Pháp đình

Cựu Chủ tịch FLC nói đủ tài sản để khắc phục hậu quả

Mạnh Hùng 25/07/2024 - 10:49

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết xin HĐXX tạo điều kiện để bán toàn bộ tài sản tích góp, bao gồm tài sản cá nhân và cổ phần tại FLC để khắc phục số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt.

04232c5e-9bd0-45bf-a764-9bc2e529a3dc.jpeg
Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Sáng nay (25/7), phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán bước sang ngày làm việc thứ 4.

Theo kế hoạch, sáng nay đại diện VKS sẽ tiến hành luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo. Tuy nhiên, để xem xét và ghi nhận đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, VKS đã đề nghị HĐXX cho quay trở lại phần xét hỏi.

Theo đó, trả lời các câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết, đến ngày 25/7, bị cáo được gia đình khắc phục khoảng 240 tỷ đồng. Từ khi khởi tố, bị bắt tạm giam (tháng 3/2022), khi làm việc với CQĐT, bị cáo luôn xin được khắc phục số tiền trên 700 tỷ đồng.

Theo đó, bản thân bị cáo đã làm việc cùng luật sư với mong muốn xin dùng tài sản để khắc phục và "đã bán đi tài sản tâm huyết là hãng hàng không Bamboo” để có tiền đền bù, thu được 200 tỷ đồng và nộp vào tài khoản của Cơ quan điều tra để khắc phục. Còn lại 500 tỷ đồng, họ cam kết chuyển về tài khoản của Cơ quan điều tra để bị cáo tiếp tục khắc phục hậu quả. “Bị cáo nghĩ với số tiền này là đủ khắc phục hậu quả cho tội Thao túng thị trường chứng khoán”- cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nói.

2c541bf8-c982-4cd5-8c00-2c7889a24f69.jpeg
Đại diện VKS tại phiên tòa

Đến tháng 8/2022, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố thêm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền bị quy kết đã chiếm đoạt là trên 3.000 tỷ đồng.

Bị cáo Quyết cho biết đã xin bán toàn bộ tài sản tích góp, bao gồm tài sản cá nhân và cổ phần của tại FLC.

“Với tài sản cá nhân dành dụm hơn 20 năm, tôi mong HĐXX tạo điều kiện để xử lý các tài sản trong đó có cổ phần FLC, nắm giữ hơn 30%. Tài sản của Tập đoàn FLC rất lớn, nói “khiêm tốn” cũng trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng với 5.000-6.000 phòng khách sạn 5 sao và nhiều tài sản khác...Tính vo tài sản của FLC có giá trị thực lên tới hàng tỷ USD, nếu bán cổ phần của cá nhân tôi cũng thu được hàng chục ngàn tỷ đồng”- bị cáo Trịnh Văn Quyết nói.

Tuy nhiên, trả lời chủ tọa phiên tòa, bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng thừa nhận trong khối tài sản của FLC có tài sản thế chấp, có tài sản không thế chấp. Nhưng bị cáo vẫn luôn tìm mọi cách để khắc phục hậu quả nếu bị HĐXX tuyên phải bồi thường; đồng thời cho biết tài sản đang bị phong tỏa ước tính khoảng 4.800 tỷ đồng – 5.000 tỷ đồng, cộng thêm số tiền người mua hãng hàng không Bamboo chưa trả thì cũng đủ khắc phục hậu quả của vụ án.

eaca3aca-caa6-4885-819d-0ee1fdb26033.jpeg
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa

Cựu Chủ tịch FLC rất mong cơ quan tiến hành tố tụng cho được bán cổ phần của bản thân tại FLC trước, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.

Để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, cũng như để VKS xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ trước khi luận tội và đề nghị mức án, HĐXX quyết định sẽ tiếp tục phiên tòa vào chiều mai (26/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Chủ tịch FLC nói đủ tài sản để khắc phục hậu quả