Cựu Chủ tịch CLB Barcelona bị bắt

Phúc Thái| 01/03/2021 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/3, Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã bắt giữ cựu Chủ tịch CLB Barcelona ông Josep Maria Bartomeu.

Ngoài ông Josep Maria Bartomeu, các cộng sự thân tín như cựu giám đốc điều hành Oscar Grau và luật sư Roman Gomez Ponti, trưởng phòng pháp lý, cũng đều bị bắt giữ trong ngày 1/3 và đều tại trụ sở CLB Barcelona ở sân Nou Camp.

Trong khi đó, ông Jaume Masferrer, cựu giám đốc Barcelona, thì bị bắt tại nhà riêng như ông Josep Maria Bartomeu. Hiện các nhân vật này đều bị tạm giam tại trụ sở cảnh sát địa phương.

bartomeu.png

Ông Josep Maria Bartomeu bị bắt giữ vì liên quan tới vụ Barcagate trong đó vị cựu Chủ tịch của CLB được cho là đã thuê một công ty tư nhân (I3 Ventures) tạo tài khoản mạng xã hội để bôi nhọ.

Ngoài công ty I3 Ventures, một loạt các công ty khác như: NSG Social Science Ventures SL, Tantra Soft SA, Digital Side SA, Big Data Solutions SA và Futuric SA cũng bị cảnh sát điều tra nhằm phục vụ cho chuyên án bởi theo tiết lộ, đây đều là các đơn vị có liên quan tới cựu chủ tịch Bartomeu.

Trước đó vào tháng 7/2020, cảnh sát Catalunya từng đến sân Nou Camp để điều tra về các cáo buộc. Hai tháng sau đó, cảnh sát kết luận "có bằng chứng tham nhũng" trong vụ án.

Ông Bartomeu đã từ chức Chủ tịch CLB Barca từ trước đó. Dưới thời ông, đội bóng xứ Catalan đã "đánh mất" siêu sao Neymar vào tay PSG đồng thời những năm gần đây, Barca thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại sân chơi Champions League. Trong khi đó ngôi sao số 1 Lionel Messi đã không giấu giếm ý định rời bỏ sân NouCamp vào cuối mùa bóng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Chủ tịch CLB Barcelona bị bắt