Cựu cán bộ phường lừa tiền đồng nghiệp để trả cá độ bóng đá

Ngọc An| 22/02/2022 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Nhân (33 tuổi, cựu nhân viên UBND phường Hiệp Thành, quận 12) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Nhân là nhân viên tổ kinh tế, phụ trách địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường của UBND phường Hiệp Thành, còn bà T.T.B.C. là cán bộ văn hóa - xã hội, công tác cùng phường.

Do cần tiền trả nợ cá cược bóng đá, Nhân nói dối với bà C. là đang góp vốn để lập dự án, phân lô bán nền, mời bà C. mua đất. Đó là 14 thửa đất tọa lạc tại đường HT43, phường Hiệp Thành với tổng diện tích 1.807m2 do bà N.T.H. và ông H.V.S. đứng tên sở hữu.

nhan(1).jpg
Nguyễn Thành Nhân tại tòa

Được Nhân cung cấp 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nên bà C. đồng ý mua.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, bà C. đã lần lượt ký các hợp đồng chuyển nhượng các thửa đất trên (ký giấy tay và lập vi bằng) và đặt cọc cho Nhân với số tiền tổng cộng hơn 8 tỉ đồng.

Bà C. yêu cầu Nhân và chủ đất ra ký hợp đồng công chứng thì Nhân nói dối là chủ đất đã về quê, do có hùn vốn với chủ đất nên Nhân có quyền quyết định.

Bà C. đem 5 thửa đất bán lại cho ông Nguyễn Ngọc T. và nhận 4,3 tỉ đồng tiền cọc. 7 thửa đất còn lại, bà C. đem bán cho ông Lê Đăng T. để nhận hơn 5,5 tỉ đồng tiền cọc.

Đến khi phát hiện bị lừa, bà C. yêu cầu Nhân trả lại tiền thì Nhân chỉ trả lại được 1,8 tỉ đồng nên bà C. trình báo công an.

Nhân bỏ trốn đi nhiều nơi và đến ngày 7/1/2021 bị Công an TP.HCM bắt giữ theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cán bộ phường lừa tiền đồng nghiệp để trả cá độ bóng đá