Cựu Bộ trưởng Xavier Bertrand tuyên bố tranh cử Tổng thống Pháp

Bạch Dương| 12/10/2021 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Bộ trưởng Xavier Bertrand ngày 11/10 tuyên bố sẽ tìm kiếm sự ủng hộ để trở thành đại diện của đảng Những người Cộng hoà (LR) ra tranh cử Tổng thống nước này năm 2022.

tranh-cu-tong-thong-phap-121021.jpg
Ông Bertrand là người đầu tiên tuyên bố tranh cử Tổng thống Pháp. Ảnh: AFP

Ông Xavier Bertrand là một chính trị gia, từng giữ các chức vụ bộ trưởng trong các chính phủ nhiệm kỳ trước ở Pháp. Phát biểu trên kênh truyền hình TF1, ông cho biết sẽ tham gia đại hội của đảng LR vào tháng 12 tới. Đại hội này sẽ bầu chọn ứng cử viên của đảng tranh cử Tổng thống.

Theo ông Bertrand, đây là cách duy nhất để ông trở thành ứng viên tổng thống nhanh nhất có thể. Bày tỏ mong muốn đoàn kết toàn thể người dân nước Pháp, ông muốn giành được chức Tổng thống bằng cách thống nhất đường lối trung hữu.

Ông Bertrand là người đầu tiên tuyên bố tranh cử Tổng thống Pháp, sau màn thể hiện ấn tượng trong các cuộc bầu cử khu vực vào tháng 3 năm ngoái.

Ngày 11/10, ông Xavier Bertrand - người từng giữ các chức vụ bộ trưởng trong các chính phủ nhiệm kỳ trước ở Pháp - tuyên bố sẽ tìm kiếm sự ủng hộ để trở thành đại diện của đảng Những người Cộng hòa (LR) ra tranh cử Tổng thống nước này năm 2022.

Đảng LR đang nỗ lực khôi phục uy tín sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2017, trong đó cựu Thủ tướng Francois Fillon đại diện cho đảng này tranh cử. Khi đó, ông Fillon bị cáo buộc tham nhũng và đã thất bại trước đối thủ hiện là đương kim Tổng thống Emmanuel Macron.

Ngày 13/7, người phát ngôn Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết, hai vòng bỏ phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày 10 và 24/4/2022. Tiếp đó là cuộc bầu cử lập pháp dự kiến được tổ chức vào ngày 12 và 19/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bộ trưởng Xavier Bertrand tuyên bố tranh cử Tổng thống Pháp