Cứu 18 thuyền viên trên tàu hàng có nguy cơ bị chìm

Mai Đỉnh| 28/11/2019 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 28/11, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng cứu hộ thành công 18 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Hà Tĩnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng cùng ngày 28/11, tàu Nordana Sophia, có trọng tải gần 9.000 tấn, quốc tịch Thái Lan có hành trình từ Hồng Kông đi Sơn Dương (Hà Tĩnh) để lấy hàng.

Khi tàu vào cách cảng Sơn Dương khoảng 10km thì bất ngờ gặp sự cố thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng, có nguy cơ bị chìm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 18 thuyền viên mang quốc tịch Thái Lan và 180 tấn dầu nhiên liệu.

Cứu 18 thuyền viên trên tàu hàng có nguy cơ bị chìm

Chiếc tàu hàng gặp sự cố.

Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng khác nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn. Đến gần trưa cùng ngày, tất cả các thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn.

Hiện sức khỏe của 18 thuyền viên đã ổn định. Cảng vụ đang phối hợp với các ngành chức năng khác cùng với chủ tàu triển khai các giải pháp đề phòng sự cố tràn dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu 18 thuyền viên trên tàu hàng có nguy cơ bị chìm