Cướp tài sản của bạn nhậu, nhóm thanh niên lĩnh 32 năm tù

Mạnh Hùng| 10/09/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với các bị cáo Nguyễn Văn Hổ (25 tuổi); Nguyễn Văn Thành (20 tuổi) và Phạm Ngọc Thành (19 tuổi), cả 3 bị cáo cùng trú tại huyện Phú Riềng (Bình Phước) về tội “Cướp tài sản”.

cuop-tai-san-o-binh-phuoc(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18h ngày 26/10/2020, Nguyễn Văn Hổ cùng anh Nguyễn Văn Nam và 3 người khác cùng nhậu tại một quán ốc trên địa bàn phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Trong lúc nhậu, Nam mở điện thoại của mình khoe rằng, trong tài khoản ngân hàng có hơn 2 tỷ đồng.

Nghe vậy, Hổ nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này của Nam. Sau cuộc nhậu, Hổ giả vờ rủ Nam đi về phòng trọ của mình để nghỉ và được Nam đồng ý.

Sau đó, Hổ gọi thêm Nguyễn Văn Thành và Phạm Ngọc Thành đến phòng trọ của mình để cùng uy hiếp, đe dọa Nam nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Tại phòng trọ, Hổ kêu Phạm Văn Thành bật nhạc lớn để bên ngoài không nghe thấy, sau đó dùng dao uy hiếp Nam.

Tiếp đến, Hổ liên tiếp dùng tay, chân đánh vào đầu, người của Nam khiến nạn nhân bị thương và tiếp tục uy hiếp phải chuyển số tiền hơn 2 tỷ đồng cho Hổ.

Lợi dụng lúc Hổ sơ hở, anh Nam nhanh trí xóa ứng dụng ngân hàng của mình nên Hổ chưa chiếm đoạt được số tiền trên.

Không dừng lại ở đó, Hổ chiếm đoạt chiếc đồng hồ trị giá hơn 10 triệu đồng của Nam, dùng dây trói tay và bao gối trùm đầu ép nạn nhân lên xe taxi đến chỗ khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên xe taxi, lợi dụng sơ hở,  anh Nam đã vùng chạy thoát thân.

Đến ngày 29/10/2020, Hổ đã bị Công an thành phố Đồng Xoài bắt giữ. Cùng ngày, Nguyễn Văn Thành và Phạm Ngọc Thành cũng đến Công an thành phố Đồng Xoài đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Văn Hổ mức án 18 năm tù; Nguyễn Văn Thành mức án 8 năm tù và Phạm Ngọc Thành mức án 6 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tài sản của bạn nhậu, nhóm thanh niên lĩnh 32 năm tù