Cướp giật điện thoại rồi nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tùng Anh| 02/12/2020 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/12, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Lê Tất Dũng (SN 1988, trú tại xã Yên Phong, huyện Yên Định) để điều tra, làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 26/11/2020, chị Lê Thị L. và chị Bùi Thị T. điều khiển xe máy trên Quốc lộ 45 theo hướng từ huyện Yên Định về Thiệu Hóa thì bị một thanh niên đi xe máy cùng chiều cướp giật 2 chiếc điện thoại di động và một số giấy tờ cá nhân khác.

anh-kem-tin-cuop-giat-dien-thoai-roi-nhan-tin-lua-dao-chiem-doat-tai-san.jpg

Đối tượng Lê Tất Dũng cùng tang vật vụ án

Sau đó, đối tượng cướp giật điện thoại đã đăng nhập vào Zalo của chị Bùi Thị T. rồi nhắn tin lừa một người bạn để chiếm đoạt tài sản gồm 1 thẻ điện thoại trị giá 500.000 đồng và 2,5 triệu đồng tiền mặt.

Nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

Đến ngày 28/11, Công an đã xác định đối tượng Lê Tất Dũng chính là thủ phạm gây ra vụ việc trên nên đã tiến hành bắt giữ, đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Dũng bước đầu khai nhận, do nợ nần nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau khi cướp được điện thoại, Dũng thấy Zalo của chị Bùi Thị T. vẫn mở nên đã tìm người quen trong danh bạ để nhắn tin lừa mượn tiền.

Dũng “giả” là chị T. và nhờ được một người bạn của chị T. mang tiền đến trả cho một người lạ tại thị xã Nghi Sơn.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp giật điện thoại rồi nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản