Cướp diễn đàn, kích động người dân gây mất an ninh trật tự tại cuộc họp

Thanh Phương| 28/11/2019 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai người ở Thanh Hóa xông vào nhà văn hóa khu phố, giật micro từ tay một người đang phát biểu và có những hành động, lời nói kích động người dân gây mất an ninh trật tự khiến cuộc họp phải tạm hoãn.

Ngày 27/11, TAND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) mở phiên tòa xét xử các bị cáo Lê Cao Đồng, sinh năm 1959 và Lê Văn Tuấn, sinh năm 1995 đều ở Phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Cướp diễn đàn, kích động người dân gây mất an ninh trật tự tại cuộc họp

Hai bị cáo Đồng và Tuấn tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, sáng 2/4/2019 tại Nhà văn hóa khu phố Trung Kỳ (phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) đang diễn ra hội nghị chi bộ mở rộng. Lúc này, một số người dân tụ tập, kéo nhau tới bên ngoài chửi bới gây mất an ninh trật tự. Một số người còn quay phim, phát trực tiếp lên mạng xã hội kèm theo nhiều lời lẽ kích động.

Lực lượng chức năng đã ra tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân giải tán, không tụ tập đông người. Tuy nhiên, một số người vẫn kích động, to tiếng. Lúc này Lê Cao Đồng và Lê Văn Tuấn đã vào trong khu vực đang diễn ra cuộc họp. Sau đó Tuấn đã giật micro từ tay một đại biểu đang phát biểu và có những hành động, lời nói kích động người dân gây mất an ninh trật tự khiến cuộc họp phải tạm hoãn.

Phải tới khi có cơ quan công an xuất hiện thì các đối tượng quá khích mới chịu dừng lại. Sau khi sự việc xảy ra, Lê Văn Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã. Ngày 21/7/2019 Tuấn bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh. Đối tượng được di lý về Sầm Sơn để phục vụ quá trình điều tra.

Căn cứ vào hồ sơ, quá trình tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Cao Đồng 9 tháng tù giam và Lê Văn Tuấn 7 tháng tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp diễn đàn, kích động người dân gây mất an ninh trật tự tại cuộc họp