Cướp 167 ngàn đồng nhận 9 năm tù

M.Hùng| 01/09/2016 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình cờ gặp lại người va chạm giao thông với mình trước đó, Hoàng Văn Quân đã dùng búa đa năng để đe dọa đòi tiền và đã lấy của nạn nhân 167 ngàn đồng.

Ngày 31/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Quân (SN 1962, trú tại tổ 28, phường Đức Giang, quận Long Biên,Tp Hà Nội) về tội Cướp tài sản theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm ngày 18/5/2016, của TAND quận Hoàng Mai đã tuyên phạt bị cáo 9 năm tù. Cho rằng mức án như trên là quá cao nên Hoàng Văn Quân đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cướp 167 ngàn đồng nhận 9 năm tù

Bị cáo Hoàng Văn Quân tại phiên tòa xét xử.

Trước đó, vào khoảng 01h00 ngày 05/11/2015, Hoàng Văn Quân điều khiển xe máy đi trên đường thì bị đèn xe taxi Sao Mai mang BKS 30A – 688.94, do Phạm Văn Thụy (SN 1984, trú tại Khành Công, Yên Khánh, Ninh Bình) điều khiển và người ngồi trên xe là anh Ngô Ngọc Dũng, đi ngược chiều chiếu vào mặt.

Sau đó, Quân lại gần xe taxi, dọa đánh anh Thụy và anh Dũng, hai bên xảy ra mâu thuẫn, lợi dụng lúc Quân không chú ý anh Dũng đã lái xe taxi bỏ chạy.

4 ngày sau đó, Hoàng Văn Quân đi xe máy Honda Wave màu đen BKS 98N4 - 4921 đến cầu Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) thì gặp anh Dũng, lúc này đang lái chiếc taxi đã chiếu đèn vào mặt Quân trước đó nên Quân đã vòng qua đầu xe taxi, đi bộ đến cửa xe dùng tay phải gõ vào kính cửa bên lái và hỏi anh Dũng có nhận ra mình hay không? 

Khi anh Dũng hạ kính xuống để trả lời, Quân rút chiếc búa đa năng trong túi quần vụt vào tay anh Dũng rồi mặc cho nạn nhân van xin, Quân tiếp tục dùng búa đập vào đầu gối. Sau đó, Quân yêu cầu anh Dũng đưa số tiền 500.000 đồng, tuy nhiên anh Dũng chỉ có 167.000 đồng trong túi nên đã đưa hết cho Quân. Cầm được số tiền trên, Quân lên xe bỏ đi.

Sau đó anh Dũng đã đến Công an phường Định Công trình báo sự việc. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Quân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, trước đó đối tượng Quân đã từng có 3 tiền án và 2 tiền sự.

Tại phiên tòa, qua xem xét hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, cần phải xử phạt nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật để làm gương cho người khác. Do vậy, HĐXX bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm 9 năm tù giam của bị cáo Quân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp 167 ngàn đồng nhận 9 năm tù