Cuối năm nay tàu ngầm chạy bằng hạt nhân mới nhất sẽ giao cho Hải quân Nga

Thảo Vân (Theo Tass)| 30/06/2020 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất sẽ tham gia phục vụ với Hải quân Nga vào cuối năm nay.

Thông tin trên được Giám đốc điều hành của Tập đoàn đóng tàu Nga Alex United Alexei Rakhmanov cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông cũng nói thêm, các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất là Kazan và Knyaz Oleg dự kiến sẽ được giao cho Hải quân Nga trong năm nay. “Chúng tôi hy vọng tàu ngầm Kazan và Knyaz Oleg sẽ tham gia phục vụ với Hải quân trước khi năm 2020 kết thúc.”

Knyaz Oleg là tàu ngầm thế hệ thứ tư thuộc Project 955A (Borei-A), được thiết kế để tạo thành xương sống của lực lượng hạt nhân chiến lược trên biển Nga. Theo chương trình vũ khí nhà nước, các công ty đóng tàu được thiết lập để chế tạo 10 tàu ngầm Dự án 955 và 955A cho Hải quân Nga.

Theo hợp đồng, Knyaz Oleg sẽ được chuyển giao cho Hải quân vào năm 2020. Tàu ngầm hạt nhân mới nhất sẽ đi vào hoạt động với Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Dự án 885M (Yasen-M) được trang bị tên lửa hành trình và các thử nghiệm nhà nước dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa thu. Bộ vũ khí của nó sẽ bao gồm các tên lửa siêu thanh Tsirkon mà Hải quân đang tích cực thử nghiệm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối năm nay tàu ngầm chạy bằng hạt nhân mới nhất sẽ giao cho Hải quân Nga