Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia: Học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành giải nhất

Đặng Hà| 28/06/2020 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm nay, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã đoạt 2 giải Nhất của lĩnh vực Y sinh và Khoa học sức khỏe và lĩnh vực Hóa sinh.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm nay có tổng số 137 dự án tham dự, có 75 dự án đạt giải, trong đó có 11 giải Nhất, 16 giải Nhì, 21 giải Ba và 27 giải Tư. Trong đó, 2 giải Nhất của lĩnh vực Y sinh và Khoa học sức khỏe và lĩnh vực Hóa sinh thuộc Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia: Học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành giải nhất

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm nay có tổng số 137 dự án tham dự.

Đặc biệt, trong hai giải nhất mà Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành được có sự tham gia của học sinh cả ba khối là 10, 11 và 12. Cụ thể, nhóm Y sinh và Khoa học sức khỏe gồm học sinh Trần Thảo Linh, lớp 11A3 Sinh, và học sinh Ngô Nhật Hiếu, lớp 12A1 Hóa, với dự án “Nghiên cứu mối liên quan của đa hình đơn nucleotide với ung thư vòm họng để đánh giá nguy cơ của đối tượng nhiễm EBV trong cộng đồng”. Nhóm đã đạt giải Nhất với số điểm cao nhất Cuộc thi (94,50/100).

Giải nhất thứ hai thuộc về học sinh Lê Phạm Hải Phong, lớp 10A3 Hóa và học sinh Nguyễn Hải Long, lớp 11A2 Hóa  với dự án: “Nghiên cứu đặc tính hấp phụ protein hạt chùm ngây trên vật liệu nanosilica chế tạo từ vỏ trấu và ứng dụng trong xử lý kháng sinh”, ở lĩnh vực Hóa sinh.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020 (viết tắt là ViSEF) diễn ra từ ngày 18 đến 20/6/2020, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND Thành phố Đã nẵng tổ chức khai mạc

Năm học 2019 – 2020, ViSEF có những thay đổi mới so với năm học trước, chỉ tổ chức một địa điểm duy nhất trong cả nước. Mỗi đơn vị được cử số lượng dự thi là 2 đội, đối với đơn vị thuộc Thành phố Hà Nội, Thành phố HCM, Đà nẵng được cử 4 đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia: Học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên giành giải nhất