Cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam bị xử lý

Minh Khang| 21/07/2022 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng triệu tập ban tổ chức "Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam" để xử lý vì tự ý thực hiện khi chưa được cấp phép.

Tại họp báo thường kỳ chiều 21/7, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM - cho biết cuộc thi không được Sở cấp phép, trái với thông tin bà Nguyễn Như Quỳnh - giám đốc Q Talent, đơn vị tổ chức - công bố trong một cuộc gặp gỡ báo chí.

Đại diện Sở cho biết ở buổi làm việc sáng nay, người đại diện cuộc thi thừa nhận sai sót khi chưa làm thủ tục hành chính về việc tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi, cũng như xin giấy phép cho chương trình này.

Cơ quan chức năng đề nghị đơn vị rút kinh nghiệm, làm báo cáo giải trình. Sau khi hoàn thành hồ sơ liên quan, Sở sẽ đưa ra biện pháp xử lý. Bà Thanh Thúy kêu gọi các đơn vị khi tổ chức cuộc thi cần tuân thủ quy định pháp luật, tạo môi trường hoạt động lành mạnh.

Ông Từ Lương - đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM - cũng cho biết đang phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao để rà soát hồ sơ, củng cố thông tin xử lý vi phạm.

Một số thí sinh đã ghi danh từ khi cuộc thi khởi động. Ảnh: Ban tổ chức

Một số thí sinh đã ghi danh từ khi cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam khởi động. Ảnh: Ban tổ chức

Tối 21/7, từ nước ngoài, bà Nguyễn Như Quỳnh cho biết ban đầu công ty được cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thiếu niên Việt Nam. Tuy nhiên, khâu sản xuất bị thiếu hai từ "môi trường".

"Lúc đó chúng tôi xin Sở được chỉnh sửa thành Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam nhưng không được chấp nhận. Ngày 17/7, ban tổ chức ghi hình thí sinh Hoa hậu Môi trường Thiếu niên Việt Nam với các hoạt động bên lề. Hiện tôi cam kết không tiến hành cuộc thi này cho đến khi về nước làm việc với cơ quan chức năng", bà Quỳnh nói.

Khi tổ chức họp báo ra mắt Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam hồi tháng 6, bà Quỳnh cho biết: "Bên cạnh việc học tập, cuộc thi giúp các bạn trẻ có thêm sân chơi để tự tin hơn, chiến thắng bản thân".

Theo ban tổ chức, Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam dành cho các thí sinh từ 13 đến 19 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia các cuộc thi tuổi teen trên thế giới. Ba thí sinh giành thứ hạng cao nhất sẽ tham gia Miss Teen Universe, Miss Eco Teen International và Miss Teen Earth. Ban tổ chức yêu cầu các thí sinh dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý của người giám hộ mới đủ điều kiện dự thi.

Sáu tháng đầu năm, làng giải trí có gần 20 cuộc thi, trong đó, nhiều cuộc đã diễn ra chung kết như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam... Từ nay đến cuối năm, còn thêm hàng loạt sân chơi như: Hoa hậu Thế giới Việt Nam (12/8), Hoa hậu Biển đảo Việt Nam (22/10), Hoa hậu Việt Nam (dự kiến ngày 15/12), Miss Peace Vietnam (11/9), Miss Grand Vietnam (25/9), Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam (22/10), Hoa hậu Trái đất Việt Nam (30/12)...

Các cuộc thi liên tục ra đời nhờ hưởng lợi từ Nghị định 144, có hiệu lực từ tháng 2/2021. Trước đây, việc cấp phép do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) thực hiện. Từ sau Nghị định 144, các đơn vị tổ chức chỉ cần thông qua Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh - nơi tổ chức sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam bị xử lý