Cuộc kiểm tra bất ngờ của quân đội Nga

Thảo Vân (Theo Tass)| 22/07/2020 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một tuyên bố đưa mới đây, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các sự kiện được tổ chức như là một phần của cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu nhanh chóng của các lực lượng vũ trang Nga do Tổng tư lệnh tối cao Nga ông Vladimir Putin ra lệnh đã được hoàn thành.

Trong bản tuyên bố viết: “Lực lượng vũ trang của Nga đã hoàn thành các sự kiện kiểm tra sẵn sàng chiến đấu được tổ chức từ ngày 17/7 - 21/7 theo quyết định của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga.”

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội và lực lượng của Quân khu phía Nam và các đơn vị quân đội khác tham gia vào cuộc tập trận đang trở về căn cứ của họ.

Cuộc kiểm tra bất ngờ của quân đội Nga

Ảnh minh họa.

Cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất ngờ của quân đội các Quân khu phía Nam và Tây, Lực lượng Không quân cùng với các Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương bắt đầu vào ngày 17/7 theo lệnh của Tổng tư lệnh tối cao Nga ông Vladimir Putin.

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 150.000 quân nhân, khoảng 400 máy bay, hơn 26.000 vũ khí và thiết bị quân sự cùng hơn 100 tàu.

Tổng cộng có 56 bài tập riêng biệt ở nhiều cấp độ và quy mô khác nhau được tổ chức tại 52 phạm vi huấn luyện như là một phần của cuộc kiểm tra chuẩn bị chiến đấu.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc kiểm tra bất ngờ của quân đội nhằm đánh giá khả năng của các trung tâm chỉ huy quân sự nhằm đảm bảo an ninh quân sự ở phía Tây Nam đất nước - nơi các mối đe dọa liên quan đến khủng bố vẫn còn. Ngoài ra, đây còn là sự chuẩn bị của quân đội và lực lượng cho cuộc tập trận và chỉ huy chiến lược Kavkaz-2020 (Caikaus-2020).

Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin nói trong một cuộc họp ngắn rằng “kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất ngờ của quân đội là một biện pháp huấn luyện và không nhằm mục đích chống lại các nước khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc kiểm tra bất ngờ của quân đội Nga