Cuộc đua phim Việt sôi động dịp Tết 2022

Xuân Lan| 19/01/2022 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian dài nghiên cứu thị trường và tình hình dịch bệnh, các nhà sản xuất đã quyết định đưa hàng loạt dự án của mình để tham gia đường đua dịp Tết Nguyên đán 2022. Những ngày nghỉ Tết kéo dài, Valentine khiến nhu cầu giải trí tăng. Cùng với đó việc TP.HCM mở cửa hoàn toàn cũng khiến họ có niềm tin ở doanh thu phòng vé.

Tết Nguyên đán luôn là thời điểm sôi động nhất của các bộ phim tại rạp với giá vé cao và lượng người đi xem đông. Ngay cả các phim truyền hình cũng thu bội tiền quảng cáo.

Một thập niên qua (cho đến trước Covid-19), tổng doanh thu mùa Tết nhìn chung tăng dần đều. Trong đó, phim Việt ngày càng giữ vai trò đầu tàu về doanh thu.

phim2.jpg
Các nhà sản xuất cho rằng dịp Tết, Valentine nhu cầu giải trí tăng, việc TP.HCM mở cửa hoàn toàn cũng khiến họ có niềm tin ở doanh thu phòng vé.

Năm 2011, có tới 6 phim Việt phát hành dịp Tết, đánh dấu sự rộn rã của thị trường. Những năm sau, dịp này liên tiếp chứng kiến các phim đạt doanh thu cao như Mỹ nhân kế (2013, 52 tỷ đồng), Nhà có 5 nàng tiên (2014, 60 tỷ đồng), Tía tui là cao thủ (2016, hơn 50 tỷ đồng) hay Siêu sao siêu ngố (2018, 109 tỷ đồng).

Năm 2019, phim Cua lại vợ bầu bứt phá với 191 tỷ đồng, dẫn đầu bảng xếp hạng nội địa. Năm 2020, khi đã bắt đầu nỗi lo về Covid-19, phim Gái già lắm chiêu 3 của Bảo Nhân, Nam Cito vẫn thu hơn 160 tỷ đồng.

Bộ phim đang dẫn đầu doanh thu mọi thời ở Việt Nam - Bố già - thực chất cũng được phát triển theo định hướng “phim Tết”. Tác phẩm của Trấn Thành không thể ra mắt vào đúng mùa Tết năm nay do dịch bệnh, nhưng đã công chiếu sau khi rạp mở lại và thắng lớn.

phim-hai-tet-2.jpg
Sau nhiều lần dời lịch phát hành, nhà sản xuất quyết định tung dự án của mình vào thời điểm gần với dịp Tết Nguyên đán.

Do đặc thù xã hội, thời điểm ăn nên làm ra của phim Tết thường kéo dài số ngày nghỉ. Vào cuối kỳ nghỉ, một số người ở quê mới trở lại thành phố và bắt đầu đi xem phim.

Không khí nhộn nhịp vì thế được duy trì trong một thời gian tương đối lâu. Đối với các nhà sản xuất, nếu gặt hái doanh thu lớn từ mùa Tết, đó sẽ là thuận lợi lớn giúp họ tự tin phát triển các dự án tiếp.

Sau nhiều lần dời lịch phát hành, nhà sản xuất Bẫy ngọt ngào thông báo ngày khởi chiếu vào 11/2, thời gian gần với dịp Tết Nguyên đán. Cùng với bộ phim của nhà sản xuất Minh Hằng, Chuyện ma gần nhà cũng ấn định ngày ra mắt sau đó ít ngày - 14/2.

Bốn tác phẩm bên cạnh Chìa khóa trăm tỷ, 1990, Trạng Tí góp phần tạo nên sự sôi động cho cuộc đua phim Việt nửa đầu tháng 2 năm nay.

Trong loạt phim Việt ra mắt vào dịp Tết, Chìa khóa trăm tỷ được đánh giá là đối thủ nặng ký, có khả năng dẫn đầu doanh thu phòng vé. Với sự góp mặt của cặp diễn viên Thu Trang – Kiều Minh Tuấn và sự chỉ đạo của Võ Thanh Hòa, bộ phim dự kiến sẽ được làm phim theo phong cách của Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử.

phim6.jpg
Bốn tác phẩm bên cạnh Chìa khóa trăm tỷ, 1990, Trạng Tí góp phần tạo nên sự sôi động cho cuộc đua phim Việt nửa đầu tháng 2 năm nay.

Hai diễn viên chính cũng là cái tên bán vé, từng góp phần tạo nên doanh thu của nhiều bộ phim trăm tỷ như Em chưa 18, Tiệc trăng máu, Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử...

1990 và Trang Tí có phần yếu thế hơn. Nếu tác phẩm của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân không xa lạ với khán giả vì đã phát hành trước đợt dịch tháng 4/2021, 1990 trông chờ vào bộ ba diễn viên chính được yêu thích gồm Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9X. Tuy nhiên một số cảnh được ê-kíp đoàn phim tiết lộ, nội dung chưa có nhiều điểm thu hút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua phim Việt sôi động dịp Tết 2022