Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Hà Thu| 27/02/2016 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Leonardo DiCaprio và Brie Larson đang là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho tượng vàng Oscar lần thứ 88.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá lần thứ 88 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) chính thức bắt đầu, tin tức về các ứng cử viên sáng giá liên tục được cập nhật trên các mặt báo.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hai ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar 2016 là Leonardo DiCaprio và Brie Larson. Cả hai hiện đang dẫn đầu ở danh sách đề cử ở giải Nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 88.

Về phía Leonardo DiCaprio, anh đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai chính trong bộ phim The Revenant ra mắt vào dịp giáng sinh năm 2015 vừa qua.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Vai người thợ săn Hugh Glass của Leo trong phim The Revenant

Hàng loạt tin tức về nam tài tử liên tục được giới truyền thông và người hâm mộ nhắc tới nhiều lần nhất. Đây là lần thứ 5 Leonardo DiCaprio được đề cử trong danh sách đề cử của Oscar. Tuy nhiên, so với 4 lần trước đó, người ta lại chắc chắn hơn về lần đề cử thứ 5 này cho anh chàng thợ săn Hugh Glass trong phim “The Revenant” do Leonardo đảm nhận.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Leonardo và nam diễn viên Christoph Waltz tại Oscar 2014

Trong The Revenant, tài tử sinh năm 1974 có màn hóa thân gây ám ảnh về một người đã mất tất cả, chỉ còn khao khát sinh tồn để trả thù. The Revenant được truyền cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra vào năm 1823. Giai thoại về người đàn ông bị gấu tấn công - Hugh Glass (Leonardo DiCaprio thủ vai) - đã được truyền miệng qua nhiều thế hệ trước, phổ thơ và còn được dựng thành phim Man in the Wilderness(1971).

Vai diễn thợ săn Hugh Glass đã đem về nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng trước lễ trao giải Oscar năm nay, bao gồm: Quả cầu vàng, giải Critics’ Choice Award, giải thưởng do Hiệp hội diễn viên Mỹ SAG, Giải thưởng do Viện Hàn lâm nước anh BAFTA trao tặng…

Đặc biệt, bom tấn The Revenant của đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã thắng hai giải rất quan trọng của hiệp hội nghề nghiệp là đạo diễn, và diễn viên- hai trong số những hạng mục chiếm số đông trong 6.000 thành viên được quyền bỏ phiếu bầu chọn Oscar của Viện Hàn Lâm.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên các phương tiện thông tin truyền thông, Leonardo DiCaprio vẫn tỏ ra bình tĩnh và cho rằng mọi chuyện vẫn ở phía trước, và không thể nói trước được điều gì. Có lẽ sự thận trọng này của Leonardo xuất phát từ 4 lần trượt tượng vàng Oscar trước đó.

Mặc dù vậy, đối với giới chuyên môn và người hâm mộ, trong tất cả những lần nhận đề cử từ Viện hàn lâm, năm nay mới là lần đầu tiên Leonardo DiCaprio chiếm ưu thế tuyệt đối. Nếu anh thất bại tại Oscar 2016, đó sẽ là một cú sốc thực sự.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Các đối thủ của Leonardo Dicaprio tại Oscar 2016

Các đối thủ của anh tại hạng mục có Matt Damon với vai phi hành gia Mark Watney trong The Martian, Eddie Redmayne với vai người chuyển giới Einar Wegener/Lili Elbe trong The Danish Girl, Bryan Cranston với vai biên kịch Dalton Trumbo trong Trumbo và Michael Fassbender với vai Steve Jobs trong bộ phim cùng tên.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cũng giống như Leonardo DiCaprio, vai diễn bà mẹ trẻ Joy “Ma” Newsome gai góc của Brie Larson trong bộ phim Room đang giúp cô là ứng cử viên sáng giá nhất, bỏ xa các đối thủ của mình.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Brie Larson và các đối thủ tại Oscar 2016

Được biết, bộ phim Room mở đầu bằng âm thanh của tiếng thở với hình ảnh bức tường trầy xước, những tia nắng le lói qua miệng giếng trời bé xíu trên trần nhà và giọng người phụ nữ thì thầm vang lên: “Ngủ tiếp đi con”. Đó là cuộc sống của Joy "Ma" Newsome (do Brie Larson đảm nhận) và cậu con trai 5 tuổi - Jack (Jacob Tremblay) trong căn phòng chưa đầy 10 mét vuông, nơi mà cô đã bị một người ông tên Nick (Sean Bridgers) bắt cóc và cưỡng bức suốt 7 năm trời. Jack chính là kết quả của những lần hãm hiếp đó.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Brie Larson hóa thân thành bà mẹ Joy trong Room

Thời gian qua, Brie Larson bận rộn với các dự án phim của mình, trong đó cô phải di chuyển đến một số quốc gia, trong đó có Việt Nam để quay cho bộ phim Kong: The skull island.

Chính vì thế Brie ít có thời gian ở Los Angeles để vận động cho cuộc chạy đua giành tượng vàng Oscar. Tuy nhiên, người đẹp 26 tuổi này vẫn là một cái tên được yêu thích đối với các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson

Ngoài ra, trong cuộc đua này còn có “cục cưng của giới truyền thông” Jennifer Lawrence trong Joy, ngôi sao trẻ mới 25 tuổi nhưng đã là một cựu binh Oscar dạn dày với bốn đề cử và một lần đoạt giải. Saoirse Ronan, đại diện cho thế hệ nữ diễn viên mới tài năng của Hollywood được đề cử cho vai diễn trong phim "Brooklyn"; Cate Blanchett, ngôi sao tiềm năng trong làng điện ảnh được đề cử cho vai diễn Carol Aird trong bộ phim "Carol" và Charlotte Rampling được đề cử Oscar đầu tiên cho vai người vợ trong phim "45 Years".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua giành tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio và Brie Larson