Cuộc đời tăm tối của người phụ nữ bên gã chồng nát rượu

Đoàn Nga| 05/12/2015 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Càng cố nín nhịn để các con có bố thì chị lại càng khốn khổ hơn trước những trận đòn, những lời nhiếc móc của chồng. 10 năm bên người chồng nát rượu, chị phải “ăn” hàng trăm trận đòn thừa sống thiếu chết.

Ngồi cách nhau chưa đầy nửa mét nhưng giữa vợ chồng chị Ly là khoảng cách xa vời vợi không gì có thể lấp đầy được. Trong lòng chị khi nghĩ về chồng chỉ là hai chữ “căm hận”, bởi 10 năm nên nghĩa vợ chồng nhưng những ngày hạnh phúc của chị chỉ đếm trên đầu ngón tay vì chồng chị là một gã nát rượu.

Mỗi khi rượu vào là gã lại kiếm cớ đánh chửi vợ bất kể là đêm hay ngày. Đau đớn, tủi nhục nhưng thương con trai còn nhỏ lại xấu hổ với hàng xóm, bạn bè xung quanh nên chị đành nuốt nước mắt vào trong chịu đựng. Thế nhưng, dường như chị càng cam chịu thì gã chồng càng được thể hành hạ, khiến sức chịu đựng của chị đã hết nên chị viết đơn xin ly hôn.

Không những không đồng ý, gã chồng bạc ác của chị lại càng hành hạ chị hơn. 10 năm chồng vợ thì chị “ăn” tới hàng trăm trận đòn thừa sồng thiếu chết của chồng. “Đêm đêm ôm hai đứa con nhỏ dại vào lòng nước mắt tôi lại tuôn rơi. Cũng là kiếp đàn bà sao người ta được chồng yêu thương, chăm sóc còn tôi lại bị anh ta bạc đãi khốn khổ đến vậy”, chị Ly khẽ than thầm.

Thế nhưng sự chịu đựng âm thầm của người phụ nữ bất hạnh này suýt phải trả giá bằng chính mạng sống. Hôm đó, trưa ngày 20/1/2015, khi chị đang dỗ cho con trai ngủ thì chồng chị là Lê Quang Vinh đi nhậu về. Mặc cho con trai còn đang thức, gã lao vào đòi vợ cho “yêu” nhưng chị Ly dứt khoát không đồng ý.

Vinh tức tối lấy con dao gọt hoa quả gí vào cổ vợ gằn giọng “Mày mà không cho tao thì tao giết mày”. Chị Ly liền bỏ xuống dưới tầng 1 nói vọng lên “Có giỏi xuống đây mà chém, tôi gọi công an phường vào”. Vinh nói: "Tao giết mày luôn cho khỏi gọi”. Nghe thấy tiếng vợ chồng nhà cháu cãi chửi, dì của Ly chạy sang can ngăn và kéo Ly về nhà mình.

Cho rằng bị vợ thách đố, Vinh cầm con dao gọt hoa quả chạy sang nhà bà dì. Tìm thấy vợ trong phòng bếp, Vinh vừa nói vừa cầm dao chém vào đầu vợ. Thấy vậy, chị Ly liền giơ tay lên đỡ thì trúng vào tay. Vinh chém thêm nhiều nhát vào chân vợ. Thấy vậy, dì của Ly chạy vào can ngăn thì bị Vinh giơ dao định chém. Khi hàng xóm kéo đến đông, Vinh giao ném con dao gây án rồi bỏ về nhà.

Sau đó, gã lấy xe máy bỏ đi, đến 19h cùng ngày ra cơ quan công an đầu thú. Chị Ly được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Lần ra tay này của chồng đã khiến chị thương tích tới 55%.

Tại phiên xét xử của TAND thành phố Hà Nội mới đây, Vinh không hề tỏ thái độ hối hận vì hành động tàn ác của mình mà luôn loanh quanh chối tội hoặc khai do say rượu không nhớ được gì.

Cuộc đời tăm tối của người phụ nữ bên gã chồng nát rượu

Trong lúc tòa nghị án, Vinh chỉ trò chuyện với mẹ mà không hỏi han vợ lấy một câu

Còn chị Ly, khi được HĐXX hỏi có tha thứ cho chồng để giữ gia đình vẹn toàn cho các con không thì chị qủa quyết “Tôi không tha thứ được bởi bao năm qua anh ta không chỉ bạo lực về thể xác mà còn bạo hành về tinh thần. Mỗi lần rượu vào nếu không đánh thì anh ta chửi bới cả đêm khiến tôi không thể chợp mắt được. Lấy nhau 10 năm nhưng có tới 5 năm anh ta không chịu đi làm, một năm gần đây thì anh ta đi lái xe thuê nhưng tôi cũng không được nhìn thấy đồng tiền anh ta làm ra như thế nào. Tôi muốn giải thoát cho bản thân mình, tôi muốn ly hôn”.

Với mong muốn của bị hại, vị chủ tọa hỏi bị cáo Vinh có suy nghĩ gì về hành động với vợ không thì Vinh chỉ đáp gọn lỏn “có ạ”.

Trước thái độ bất cần của bị cáo, vị chủ tọa ôn tồn nói “Chị Ly rất cam chịu, là vợ chồng phải thương yêu nhau chứ không phải người ta là vợ mình thì mình muốn làm gì thì làm. Bị cáo không muốn khai báo, không muốn hợp tác tại tòa tức là bị cáo không ăn năn, hối cải”.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Vinh không hề có một lời xin lỗi vợ, anh ta chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để anh ta sớm trở về nuôi hai con.

Dù rất căm hận chồng nhưng chị Ly vẫn tha thiết “xin tòa giảm nhẹ hình phạt nhất cho anh ấy”.

Kết thúc phiên tòa, chị Ly bước những bước nặng nhọc xuống cầu thang. Gần một năm đã trôi qua nhưng di chứng từ những vết chém của chồng vẫn hành hạ chị nhất là những ngày trái gió trở trời.

Ngay sau phiên xét xử gã chồng hung bạo này chị sẽ làm đơn ly hôn để giải thoát cuộc đời tăm tối của mình ra khỏi gã. Dù vất vả nhưng chị sẽ hạnh phúc hơn, thanh thản hơn khi sống yên bình với hai đứa con bé nhỏ, chị sẽ sống cuộc sống của chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời tăm tối của người phụ nữ bên gã chồng nát rượu