Cuộc đoàn tụ trong nước mắt của ông bố với con gái bị lừa bán sang xứ người

Anh Thư| 28/12/2020 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày con gái mất tích, ông Lý luôn dằn vặt bản thân. Với tình thương của một người cha, ông đã trình báo công an với hy vọng tìm được con gái. Và rồi, điều kỳ diệu đã xảy ra, cô con gái đã được giải cứu từ Trung Quốc về Việt Nam sau gần 2 năm bị lừa bán.

Một ngày cuối tháng 12/2020, sau khi nhận được tin báo của công an về việc đã giải cứu con gái từ Trung Quốc về Việt Nam, ông Cụt Phò Lý (trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vội bắt chuyến xe muộn từ huyện miền núi xuống TP.Vinh. Gương mặt khắc khổ, trông ông già hơn nhiều so với độ tuổi 40. Ngồi đợi ở trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra công an Nghệ An, người cha ấy luôn tỏ ra sốt ruột, muốn gặp con gái. 

Ông Lý có 4 người con, trong đó Cụt Thị Xo (SN 2005) là con út. Đầu năm 2019, do cuộc sống nghèo khó, ông đã nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của một đối tượng lạ mặt, đồng ý cho con gái vào miền nam làm ăn. Ông không ngờ đã sập bẫy đối tượng xấu. Con gái của ông sau đó bị đối tượng xấu dẫn ra khu vực cửa khẩu để bán sang Trung Quốc.

don.jpg
Người cha bật khóc khi gặp lại con bị lừa bán.

Cũng từ đó, ông bặt tin con. Việc con gái mất tích khiến ông luôn hối hận, dằn vặt bản thân. Vì vậy, khi nghe tin con gái được giải cứu, ông mừng rơi nước mắt, vội vã bắt chuyến xe muộn xuống thành phố để nhận con. 8h ngày 24/12, Phòng Cảnh sát hình sự dẫn nạn nhân Cụt Thị Xo về trụ sở cơ quan CSĐT. Vừa thấy bóng dáng con gái, ông Lý liền chạy đến ôm chầm lấy, òa khóc như một đứa trẻ. Cô con gái cũng gục vào lòng bố nức nở sau gần 2 năm bị lừa bán. Gần 2 năm nay, ngày nào Xo cũng mong chờ đến giây phút trở về núi rừng quê hương mình, được đoàn tụ cùng gia đình. 

Nạn nhân Cụt Thị Xo được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp Tổ chức Rồng Xanh giải cứu vào đầu tháng 12/2020. Theo đó, tháng 8/2020, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin trình báo của gia đình Cụt Thị Xo về việc con gái bị bán sang Trung Quốc.

Theo tin gia đình cung cấp thì sau thời gian “mất tích” Xo có liên lạc về gia đình, cho biết bị bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên chỉ sau đó ít ngày thì cô gái mất liên lạc. 

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành xác minh, đồng thời phối hợp Tổ chức Rồng Xanh Trung Quốc vào cuộc. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Xo đang ở Trung Quốc. Tiến hành đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 12/2020, lực lượng chức năng xác minh được nơi ở của nạn nhân nên đã tiến hành giải cứu. Sau khi về Việt Nam, Xo được tiến hành cách ly chống dịch Covid-19 rồi đưa về Nghệ An, bàn giao cho gia đình.

Từ thông tin mà nạn nhân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành xác minh làm rõ đường dây mua bán người. Theo đó, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác minh rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại 2 địa bàn Tương Dương và Kỳ Sơn. Ngày 23/12, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Cụt Văn Út (32 tuổi) trú bản Nà Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trẻ em.

 Tại cơ quan Công an, Cụt Văn Út khai nhận đối tượng có quen biết với một người phụ nữ tên Vân (quê ở Thanh Chương) lấy chồng ở Trung Quốc. Nhận thấy nhu cầu lấy vợ Việt Nam của đàn ông Trung Quốc nên Vân đã móc nối, liên hệ với Út đưa người sang Trung Quốc. Cứ mỗi người được đưa sang, Út được Vân trả 5 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng trả cho gia đình từ 80 - 100 triệu đồng. Tháng 4/2019, Cụt Văn Út đã đến gặp gia đình Xo dụ dỗ cô gái trẻ đi làm ăn, đồng thời hứa sẽ đưa cho gia đình một khoản tiền. Tin lời Út, gia đình đã đồng ý để Xo đi cùng Út. Sau khi đưa nạn nhân ra Lạng Sơn, Út liên hệ với Vân cho người về đón sang Trung Quốc.

 Tại Trung Quốc, cô gái trẻ bị bán cho người đàn ông Trung Quốc 8 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu tiền Việt Nam). Đến lúc này, cô gái mới biết mình bị lừa. Lo sợ, sơn nữ này luôn tìm cách để liên lạc về cho gia đình. Mãi đến tháng 7/2020, cô mới dùng được điện thoại và liên lạc về nhà. Tuy nhiên, Xo bị chồng phát hiện nên đã thu điện thoại, cấm không được gọi về nhà. Tháng 12/2020, sau nhiều nỗ lực xác minh, cơ quan chức năng đã điều tra được nơi ở của Xo và tiến hành giải cứu, bàn giao về cho gia đình. 

Tên nạn nhân và bố nạn nhân đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đoàn tụ trong nước mắt của ông bố với con gái bị lừa bán sang xứ người