Thể thao

Cuộc chiến kế nhiệm Quả bóng Vàng của kỷ nguyên mới

Minh Anh 06/11/2023 - 05:35

Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, những cái tên thống trị gần cả một kỷ nguyên Quả bóng Vàng. Khi các "anh lớn" ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì cũng là lúc sân chơi này thuộc về Jude Bellingham, Kylian Mbappe và Erling Haaland.

Quả bóng Vàng luôn được xem là giải thưởng cá nhân danh giá nhất của làng bóng đá. Danh hiệu này cũng đồng nghĩa với việc được tôn vinh như là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trong lịch sử, đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng giành được danh hiệu Quả bóng Vàng. Đối với một số người, việc giành được một danh hiệu Quả bóng Vàng đã xứng đáng được xem là huyền thoại.

vand.jpg
Kỷ nguyên thống trị Quả bóng Vàng của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sắp kết thúc.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi người đang sở hữu nhiều danh hiệu Quả bóng Vàng nhất chính là Lionel Messi. Cầu thủ được cho là vĩ đại nhất trong cả lịch sử bóng đá hiện đang sở hữu 8 danh hiệu cao quý này trong cả sự nghiệp.

Ở vị trí thứ hai, kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo hiện đang có 5 Quả bóng Vàng. Sự cạnh tranh gay gắt giữa hai cầu thủ này trong suốt quãng thời gian dài đã mang đến cho người hâm mộ quãng thời gian được xem là tuyệt vời nhất trong lịch sử túc cầu giáo.

Tuy nhiên, sức khoẻ và phong độ khiến họ không quên đi sự thật là việc giải nghệ sẽ không còn là tương lai xa. Dù vậy, họ vẫn luôn an tâm vì đã có những người kế nhiệm vô cùng xứng đáng và tuyệt vời. Đó là: Jude Bellingham, Kylian Mbappe hay Erling Haaland.

Họ đều là những sản phẩm mà thế giới bóng đá đã chờ đợi suốt 15 năm qua để họ được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất.

Mbappe đã giúp đội bóng của mình giành chức vô địch Ligue 1 với một màn trình diễn tuyệt vời vào cuối mùa trước. Anh cũng đã ghi hat-trick trong trận chung kết World Cup lần thứ hai ở tuổi 23 và chỉ sau 72 giờ đã quay trở lại tập luyện cùng đội.

Còn Haaland, đây là một cỗ máy thực sự. Cao lớn, mạnh mẽ và nhanh hơn tất cả mọi người khác, tiền đạo người Na Uy này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể chất và trí thông minh.

Chưa từng có một cầu thủ bóng đá to lớn nào như Haaland lại tìm được những khoảng trống nhỏ đến vậy trên sân. Anh đã ghi 52 bàn mùa trước, giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử và xô đổ các kỷ lục của bóng đá Anh.

Bênh cạnh đó không thể bỏ qua Bellingham - người đã dẹp tan lập luận rằng QBV tương lai chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Haaland và Mbappe.

Cầu thủ Real Madrid đã ghi được 14 bàn và có 6 kiến tạo ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG trong mùa này. Anh có nhiều đóng góp vào các bàn thắng hơn cả Mbappe và Haaland.

tag-reuterscom2023-newsml_up1ejap1lv41t-1138401722_768x432-0518.jpg
Erling Haaland hay Kylian Mbappe là những người kế nhiệm tiềm năng cho giải thưởng này.

Cuộc cạnh tranh ngôi vị cao nhất chưa bao giờ đơn giản. Đặc biệt, các đội bóng ở cấp CLB hay đội tuyển của họ đều đang gặp nhiều vấn đề cần giải quyết.

Tuy nhiên, nếu xét về góc độ chuyên môn, kỹ thuật, khả năng ghi bàn thì Messi và Ronaldo có thể đã giành được Quả bóng Vàng cuối cùng. Trong một thập kỷ tới, đó sẽ là cuộc đua của Mbappe, Haaland và Bellingham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến kế nhiệm Quả bóng Vàng của kỷ nguyên mới