Cuộc chiến chia tài sản tỷ đô của Kim - Kanye hậu ly hôn

Minh Anh| 24/02/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ ly hôn chấn động của Kim Kardashian và Kanye West đang trở thành tâm điểm chú ý thời gian gần đây. Một trong những vấn đề được cư dân mạng quan tâm nhất lúc này là cặp đôi này sẽ chia số tài sản khổng lồ như bất động sản khắp nước Mỹ, 2 đế chế thời trang rung chuyển thế giới, chia kiểu gì hậu ly hôn?

Hàng loạt tờ báo lớn như People, Just Jared, TMZ đã đưa tin chấn động Hollywood: Kim Kardashian đã chính thức đệ đơn ly hôn Kanye West sau 7 năm kết hôn và đang hoàn thành nốt giấy tờ.

tai2.jpg
Thông tin về chuyện hôn nhân của Kim Kardashian và Kanye West chính thức kết thúc không khỏi khiến cả Hollywood chấn động.

Kim quyết giành được quyền nuôi 4 người con chung và Kanye có vẻ "ổn" với điều kiện trong giấy tờ dàn xếp ly hôn, sẵn sàng cùng vợ (cũ) nuôi dạy con cái sau khi ly hôn. Họ đang có với nhau 4 người con chung là bé North 7 tuổi, Saint 5 tuổi, Chicago 3 tuổi và Psalm 1 tuổi.

Một trong những vấn đề được cư dân mạng quan tâm nhất lúc này là cặp đôi này sẽ chia số tài sản khổng lồ đó như thế nào. Cả Kim và Kanye đều có sự nghiệp thành công rực rỡ giúp họ thu về hàng trăm triệu đô mỗi năm cùng cuộc sống sang chảnh khó ai bì được.

Vậy nhưng, nguồn thu đó bắt đầu từ đâu? Nhìn kỹ vào khối tài sản khổng lồ này, dân tình cũng khó có thể mường tượng được cặp đôi này sẽ phân chia ra sao sau khi ly hôn.

tai5.jpg
KKW giúp Kim Kardashian xây dựng nên đế chế khổng lồ trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và mang về nguồn thu dồi dào cho người đẹp thị phi này

Theo thống kê của tạp chí chuyên định giá tài sản của người nổi tiếng, gia tài của Kim hiện tại rơi vào khoảng 900 triệu đô (tương đương hơn 20 nghìn tỷ đồng). Trong số đó KKW Beauty Line - thương hiệu mỹ phẩm của Kim - đóng vai trò quan trọng hơn cả khi mang lại nguồn doanh thu hơn 100 triệu đô (hơn 2 nghìn tỷ đồng) mỗi năm.

Tháng 6/2020, bà mẹ 4 con đã bán 20% cổ phần của KKW Beauty Line với giá 200 triệu đô (hơn 4,6 nghìn tỷ đồng), định giá toàn bộ công ty khoảng 1 tỷ đô (hơn 23 nghìn tỷ đồng).

tai6.jpg
Kim Kardashian là người nổi tiếng giàu có nhất thế giới với số tài sản đáng kinh ngạc

Năm 2019, Kim có trong tay số tiền vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm và mở một nhãn hiệu thời trang mang tên "Skims" Hai công ty này đã giúp gia tài của Kim từ 150 triệu đô tăng lên 900 triệu đô chỉ trong vòng 2 năm.

Ngoài ra, các hoạt động trên Instgram, hoạt động trong lĩnh vực thời trang, truyền hình,... là những nguồn thu nhập khó có thể ước tính chính xác. Lợi nhuận từ chương trình thực tế Keeping Up With The Kardashians kéo dài trong 20 mùa cũng là một con số đáng kể giúp Kim đi lên trong sự nghiệp.

tai3.jpg
Là một trong số ít tỷ phú là nghệ sĩ giải trí do Forbes bầu chọn, khỏi phải nói gia tài của Kanye vô cùng đồ sộ.

Trong khi đó, Kanye West là nghệ sĩ sở hữu thương hiệu 3 tỷ đô và đang khát vọng chiếm lĩnh thị trường giày thể thao thế giới. Theo ước tính Kanye đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 3,2 tỷ đô (hơn 70 nghìn tỷ đồng). Con số này đến từ các nguồn thu chính như sau:

Bất động sản: 120 triệu đô (hơn 2,7 nghìn tỷ đồng). Lợi nhuận từ âm nhạc trong đó chủ yếu là G.O.O.D Music: 80 triệu đô (1,8 nghìn tỷ đồng). Trang web Yeezy.com: 100 triệu đô (hơn 2 nghìn tỷ đồng). Giá trị thương hiệu Yeezy: 3 tỷ đô (gần 70 nghìn tỷ đồng). Tài sản khác: 20 triệu đô (461 tỷ đồng).

tai7.jpg
Theo ước tính Kanye đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 3,2 tỷ đô (hơn 70 nghìn tỷ đồng).

Phần lớn thu nhập của Kanye đến từ doanh thu và tiền bản quyền của nhãn hiệu giày thể thao Yeezy với lợi nhuận được báo cáo là 1,5 tỷ đô (35 nghìn tỷ đồng) mỗi năm. Nhãn hiệu này được định giá khoảng 3-4 tỷ đô la (70 nghìn tới 92 nghìn tỷ đồng) nhưng Kanye khẳng định con số này có thể đạt đến 50 tỷ đô (1,1 triệu tỷ đồng) sau này.

Sau khi kí hợp đồng dài hạn với Adidas, anh nhận được 10% lợi nhuận doanh thu từ thương hiệu giày nổi tiếng này. Kanye hiện vẫn đang sở hữu 100% cổ phần của Yeezy - dòng giày thể thao từng hợp tác với các tên tuổi lớn như Louis Vuitton, Bape và Giuseppe Zanotti.

tai8.jpg
Kanye hiện vẫn đang sở hữu 100% cổ phần của Yeezy - dòng giày thể thao từng hợp tác với các tên tuổi lớn như Louis Vuitton, Bape và Giuseppe Zanotti.

Ngoài khối tài sản riêng, Kim và Kanye cũng có những tài sản chung sẽ được phân chia trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Đôi vợ chồng với 4 đứa con đồng sở hữu căn biệt thự rộng hơn 1400 mét vuông trị giá 100 triệu đô (hơn 2300 tỷ đồng), bộ sưu tập xe hơi 3,9 triệu đô (hơn 89 tỷ đồng) và đàn gia súc trị giá hơn 300 nghìn đô (6,9 tỷ đồng) mà họ nuôi trong trang trại ở Wyoming.

Bên cạnh đó, cặp đôi còn sở hữu rất nhiều bất động sản rải rác khắp nước Mỹ, mỗi căn biệt thự đều trị giá "sương sương" vài chục triệu đô (từ 230 tỷ tới cả nghìn tỷ đồng).

tai4.jpg
Ngoài khối tài sản riêng, Kim và Kanye cũng có những tài sản chung sẽ được phân chia trong quá trình làm thủ tục ly hôn.

Nhưng thông tin được đăng tải trên nhiều tạp chí lớn đều cho rằng cả hai đều không phải tranh chấp bất kỳ điều gì trong quá trình ly hôn và đã giải quyết chuyện phân chia tài sản từ lâu. Trong giấy tờ ly hôn cũng không đề cập đến thời điểm cặp đôi tai tiếng này chia tay.

Nguồn tin từ TMZ cho hay, cặp đôi này đáng lẽ đã ly hôn từ lâu nếu Kanye không mắc chứng rối loạn lưỡng cực nghiêm trọng. Kim Kardashian tự cảm thấy sẽ quá là ác độc nếu kết thúc cuộc hôn nhân này trong lúc chồng (cũ) đang không được khoẻ mạnh. Được biết, Kanye West luôn có biểu hiện tâm lý bất ổn trong suốt thời gian vận động tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm ngoái.

tai.jpg
Kim quyết giành được quyền nuôi 4 người con chung và Kanye có vẻ "ổn" với điều kiện trong giấy tờ dàn xếp ly hôn.

Kim Kardashian và Kanye West gặp nhau lần đầu vào khoảng những năm 2000. Nam rapper đình đám xuất hiện trong show thực tế nhà Kim vào khoảng năm 2010. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò ngay sau khi Kanye tỏ tình với Kim vào năm 2012 qua ca khúc Cold. 2 ngôi sao đính hôn vào năm 2013 và cưới vào tháng 5/2014.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến chia tài sản tỷ đô của Kim - Kanye hậu ly hôn