Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng: “Ép” doanh nghiệp tháo dỡ, di chuyển khi chưa bồi thường hỗ trợ

Vũ Ba - Mai Phương| 26/03/2017 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty CP Hoàng Hào vừa có văn bản gửi Báo Công lý kiến nghị về việc Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Tp.Hải Phòng gấp rút yêu cầu chấm dứt hợp đồng liên kết với công ty trước thời hạn, gây thiệt hại lớn cho DN.

Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng: “Ép” doanh nghiệp tháo dỡ, di chuyển khi chưa bồi thường hỗ trợ

Sân tennisvà khu đa năng của Công ty CP Hoàng Hào tại Cung VHTT-TN Hải Phòng

Theo phản ánh, Công ty CP Hoàng Hào (trụ sở tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên thành phố Hải Phòng (Cung VHTT-TN) đã ký kết Hợp đồng liên kết số 24-HĐ/CTN ngày 20/3/2006 theo hình thức đầu tư - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian thực hiện hợp đồng là 15 năm, đến nay vẫn còn 5 năm. 

Sau khi ký kết hợp đồng, Công ty CP Hoàng Hào đã đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng 2 sân tennis và 1 nhà đa năng cùng các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ vui chơi giải trí, tập luyện thể thao.

Công ty đang hoạt động kinh doanh ổn định, tạo công ăn việc làm cho 12 lao động, doanh thu hàng tháng gần 100 triệu đồng. Bất ngờ, ngày 16/12/2016, UBND TP Hải Phòng có Thông báo hỏa tốc số 470/TB-UBND nêu ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp với các ngành, đơn vị về giải tỏa một số địa điểm trong khuôn viên của Cung Việt Tiệp và Cung VHTT-TN để trồng cây xanh, trả lại không gian công cộng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Thành đoàn Hải Phòng chỉ đạo Cung VHTT-TN thực hiện chấm dứt hợp đồng và đề xuất phương án hỗ trợ đối với đơn vị liên kết là Công ty CP Hoàng Hào. Giao Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và Sở Tư pháp thẩm định phương án hỗ trợ kinh phí do Liên đoàn Lao động thành phố và Thành đoàn Hải Phòng đề nghị, báo cáo UBND thành phố trước ngày 28/12/2016.

Ngày 19/12/2016, Cung VHTT-TN tiến hành làm việc với Công ty CP Hoàng Hào và yêu cầu công ty trong vòng 12 ngày phải tiến hành làm thủ tục hủy hợp đồng đã ký kết với Cung VHTT-TN, hạn đến ngày 31/12/2016.

Ngày 6/1/2017, Cung VHTT-TN thông báo cắt điện, nước và tiến hành cưỡng chế phá dỡ khi chưa có phương án hỗ trợ đền bù được hai bên thống nhất. Ngày 17/3/2017, đại diện Thành đoàn Hải Phòng và Cung VHTT-TN tiếp tục có buổi làm việc với Công ty CP Hoàng Hào. Tại buổi làm việc, đại diện Thành đoàn cho biết thành phố yêu cầu tháo dỡ công trình trước ngày 20/3/2017 và không phụ thuộc vào thời gian hỗ trợ bồi thường, các khoản hỗ trợ bồi thường đang chờ Sở Tài chính phê duyệt. Thành đoàn sẽ chỉ đạo Cung VHTT-TN làm bản cam kết với công ty, cam kết chi trả tiền bồi thường hỗ trợ trong thời gian từ 1 đến 2 tháng.

Bà Tạ Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty CP Hoàng Hào cho biết: Công ty đã ký kết hợp đồng kinh doanh với một số đối tác, khách hàng. Thông báo số 470 và yêu cầu thực hiện của Cung VHTT-TN đối với Công ty CP Hoàng Hào khiến doanh nghiệp không kịp trở tay, hoạt động kinh doanh của công ty bị tê liệt, nhiều lao động mất việc làm, gây thiệt hại lớn cho công ty.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Cung VHTT-TN Hải Phòng cho biết việc thẩm định phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng thuộc thẩm quyền của UBND quận Ngô Quyền và các sở, ngành liên quan, phía Cung VHTT-TN có trách nhiệm phối hợp thực hiện. Trình tự giải quyết bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt bằng thực hiện theo chỉ đạo của thành phố, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, từ nhiều năm nay, để khai thác lợi thế cũng như tăng nguồn thu, Cung VHTT-TN thành phố đã ký nhiều hợp đồng liên kết kinh doanh với các cá nhân, tổ chức để mở các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong khuôn viên Cung VHTT-TN, trong đó có Công ty CP Hoàng Hào. Chủ trương điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Hải Phòng là cần thiết nhưng phải thực hiện theo đúng trình tự pháp luật. Thế nhưng, không hiểu sao Cung VHTT-TN lại ráo riết yêu cầu Công ty CP Hoàng Hào chấm dứt hợp đồng liên kết trước thời hạn, “ép” doanh nghiệp, tháo dỡ, di chuyển công trình khi chưa bồi thường hỗ trợ, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, đẩy doanh nghiệp và người lao động vào cảnh khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng: “Ép” doanh nghiệp tháo dỡ, di chuyển khi chưa bồi thường hỗ trợ