Văn hóa - Du lịch

Cùng khám phá Hải Vân Quan bằng công nghệ số

Ngọc Minh 15/10/2024 - 15:50

Ngày 15/10, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công ty CP Phygital Labs và Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh TT-Huế xây dựng triển khai giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan.

Theo đó, di tích Hải Vân Quan được số hóa bản đồ du lịch 3D, kiến tạo hành trình khám phá văn hóa qua các câu chuyện và nhiệm vụ check-in tại 9 địa điểm đặc biệt. Đây là một giải pháp công nghệ mới nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

hai-van-quan-1.jpg
Du lịch số tại Hải Vân Quan - Thiên hạ đệ nhất hùng quan

Bản đồ số 3D tái hiện toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đỉnh Hải Vân Quan để du khách có thể chiêm ngưỡng, khám phá lịch sử của công trình kiến trúc qua các thời kỳ, từ quá trình hình thành đến những sự kiện quan trọng trong lịch sử bảo vệ lãnh thổ.

Điểm nổi bật là sự kết hợp giữa thực tế và công nghệ, giúp tăng cường trải nghiệm tương tác. Du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để chạm vào bảng check-in gắn chip NFC tại các điểm tham quan, từ đó truy cập ngay thông tin về từng khu vực, sự kiện lịch sử và giá trị văn hóa của mỗi điểm tại Hải Vân Quan.

Sau khi trải nghiệm hành trình check-in ở 9 điểm tham quan khi sử dụng điện thoại thông minh quét mã NFC, du khách sẽ nhận được huy hiệu số - chứng nhận kỹ thuật số cho hành trình của họ. Huy hiệu này là một kỷ niệm độc đáo lưu lại việc du khách đã chính thức chinh phục “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

hai-van-quan-2.jpg
Du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để chạm vào bảng check-in gắn chip NFC tại các điểm tham quan, từ đó truy cập ngay thông tin về từng khu vực

Ngoài ra, bản đồ du lịch số 3D còn giúp du khách khám phá từ xa qua việc tương tác với 9 điểm di tích quan trọng của Hải Vân Quan ở bất cứ đâu trên thế giới. Mỗi điểm đến được đi kèm với các câu chuyện lịch sử sinh động và hình ảnh chi tiết, giúp người dùng cảm nhận như đang thực sự bước vào hành trình khám phá di sản mà không cần di chuyển. Link truy cập tại https://nomion.io/projects/haivanquan

Theo đại diện Phygital Labs, chỉ sau 20 ngày triển khai tại Hải Vân Quan, giải pháp du lịch đa tương tác kết hợp công nghệ số với di sản văn hóa đã thu hút hơn 2.000 lượt check-in và tạo ra 200 khoảnh khắc đáng nhớ.

Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà cả du khách quốc tế, giải pháp này giúp du khách lưu giữ và chia sẻ trải nghiệm trên trang cá nhân và website. Tạo động lực cho du khách khám phá đủ 9 địa điểm, đồng thời lan tỏa những câu chuyện và cảm hứng tích cực về di sản Việt Nam đến cộng đồng.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế kỳ vọng, việc phối hợp với Phygital Labs sẽ tiếp tục đưa ra những công nghệ, những trải nghiệm mới giúp cho du khách tăng tính trải nghiệm khi tham quan tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Qua đó, góp phần lan tỏa về các giá trị văn hóa, giá trị lịch sử của vùng đất, con người Huế đến với du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng khám phá Hải Vân Quan bằng công nghệ số