Đời sống

Cung đường thuận lợi để các đoàn thiện nguyện hướng về Tuyên Quang

Nguyễn Cúc 12/09/2024 - 11:34

Tới chiều 11/9, toàn bộ thành phố Tuyên Quang vẫn bị ngập trong nước lũ, có những nơi mực nước vào nhà dân lên đến gần 2m. Chia sẻ với PV Báo Công lý, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Tuyên Quang cho biết, vẫn có cung đường thuận lợi để các đoàn thiện nguyện tới thành phố.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang có mưa lớn, cùng với việc những ngày vừa qua thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy khiến lũ trên sông Lô dâng cao.

Do nước lũ lên nhanh, các gia đình phải chuyển lên sinh hoạt tại khu vực tầng 2-3. Theo Báo cáo của Đài khí tượng và thủy văn, mực nước sông Lô đoạn qua thành phố Tuyên Quang đã lên trên mức báo động 3 (mức cực kỳ nguy hiểm).

tan-quang.jpg
Chiều 11/9, phường Tân Quang, TP Tuyên Quang vẫn ngập trong lũ

Chiều và đêm 10/9, tỉnh Tuyên Quang đã di dời khẩn cấp 692 hộ dân với 2.853 nhân khẩu ở huyện Yên Sơn và 3 xã Mỹ Bằng, Nhữ Hán, Nhữ Khê nằm trong vùng nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ngay trong chiều và đêm 10/9.

Tới chiều 11/9, toàn bộ thành phố Tuyên Quang vẫn bị ngập trong nước lũ, có những nơi mực nước vào nhà dân lên đến gần 2m.

tq-a3.jpg
Nhóm thiện nguyện từ huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa hướng về vùng lũ Tuyên Quang

Với tinh thần tương trợ, 00h đêm ngày 12/9, từ huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, nhóm thiện nguyện của anh Ngô Thọ Hùng cùng các xe tải chở hơn 3 tấn nhu yếu phẩm gồm: Bánh mỳ, mỳ tôm, nước sạch, thuốc, quần áo, bánh gạo, lương khô, bánh trung thu... hướng về bà con vùng lũ Tuyên Quang.

Sau gần 10 tiếng di chuyển, anh Hùng cho biết: Từ Thanh Hóa đi Tuyên Quang đường ngập nhiều và mưa to. Cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ vẫn ngập úng nên chúng tôi di chuyển qua Hưng Yên để tránh ngập. Rất nhiều đoàn thiện nguyện muốn đến với bà con vùng lũ Tuyên Quang nhưng không rõ có đường nào bị sạt lở không.

tq4(1).jpg
Nhóm thiện nguyện của anh Ngô Thọ Hùng cùng các xe tải chở hơn 3 tấn nhu yếu phẩm gồm: Bánh mỳ, mỳ tôm, nước sạch, thuốc, quần áo, bánh gạo, lương khô, bánh trung thu...

Sáng 12/9, trao đổi với PV Báo Công lý, bà Tăng Thị Dương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Tuyên Quang cho biết: Các đoàn cứu trợ có thể di chuyển về Tuyên Quang theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai, sau đó rẽ hướng cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ sẽ đến Tuyên Quang, hiện không có cung đường nào bị sạt lở.

tq-a2.jpg
Đoàn thiện nguyện tranh thủ ăn tối tại chỗ tiết kiệm thời gian

Bà Dương cũng cho biết thêm, tới nay tình hình các huyện cơ bản nước đã rút, chỉ còn thành phố Tuyên Quang hiện đang bị ngập. Chính quyền huy động các lực lượng cùng người dân cứ nước rút tới đâu huy động dọn dẹp tới đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung đường thuận lợi để các đoàn thiện nguyện hướng về Tuyên Quang