Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách 2.026 tổ chức nợ thuế, phí

Trang Nhi| 12/05/2021 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa thực hiện công khai danh sách 2.026 người nộp thuế nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính về đất và tiền chậm nộp liên quan.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, năm 2021, đơn vị tiếp tục thực hiện công khai nợ thuế đối với 2.026 người nộp thuế với số nợ thuế phí, nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất là 6.387,468 tỷ đồng.

Trong đó, 1.496 người nộp thuế có số thuế nợ khả năng thu là gần 5.749 tỷ đồng và 530 người nộp thuế có số nợ thuế khó thu 638,469 tỷ đồng.

Trong số những doanh nghiệp chây ì nộp thuế bị Cục Thuế thành phố Hà Nội “bêu” tên có các công ty trong diện nợ khó thu như: Công ty cổ phần thương mại Tràng Tiền, Công ty cổ phần Chứng khoán Tonkin, Công ty cổ phần Dược Đông Phương, Công ty xuất nhập khẩu nông lâm sản và vật tư nông nghiệp, Công ty cổ phần Traenco 10 Việt Nam, Công ty cổ phần môi trường Bắc Bộ… 

no-thue.jpg
Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách 2.026 tổ chức nợ thuế, phí.

Đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan được công khai lại là Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ hơn 384,6 tỷ đồng. Tiếp đến là Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ với số nợ hơn 177,5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội với số nợ thuế 138,2 tỷ đồng.....

Trong danh sách người nộp thuế nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất có những cái tên như: Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà, Công ty TNHH Đá quý Thế giới, Công ty cổ phần Gốm sứ Bát Tràng, Công ty cổ phần Tất Thành, Công ty cổ phần thương mại Sơn Thanh, Công ty cổ phần Điện tử Giảng Võ…

Danh sách trên, theo Cục Thuế thành phố Hà Nội đã được công khai trong năm trước, nhưng đến nay qua rà soát các tổ chức vẫn còn nợ thuế, nên cơ quan thuế tiếp tục công khai rộng rãi tới công chúng qua website của Cục thuế thành phố Hà Nội.

Riêng đối người nộp thuế có số tiền nợ thuế, nợ có khả năng thu trên 5 tỷ đồng sẽ thực hiện đăng công khai tại trang Web của Tổng cục Thuế theo hướng dẫn tại Công văn số 774/ TCT-QLN ngày 22/03/2021 của Tổng cục Thuế.

Đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, công tác quản lý nợ trong những năm qua đã được toàn đơn vị triển khai rất quyết liệt theo đúng quy định, quy trình trên cơ sở phân loại đối tượng nộp thuế để áp dụng các biện pháp đôn đốc, quản lý nợ phù hợp.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP. Hà Nội đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp như: đôn đốc và kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định; tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nộp dần nợ thuế. Đơn vị cũng đã tổ chức các buổi làm việc, đối thoại với các đơn vị nợ thuế để đôn đốc thu nợ cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ người nộp thuế.

Liên quan đến lý do cơ quan thuế công khai danh tính các doanh nghiệp nợ thuế, Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, với các trường hợp nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, hoặc hết thời hạn chấp hành các quyết định hành chính về quản lý thuế mà người nộp thuế hoặc người bảo lãnh không tự nguyện chấp hành, Cục thuế thành phố Hà Nội sẽ tiến hành công khai nợ thuế khi đảm bảo cơ quan thuế đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ, doanh nghiệp không có phát sinh vướng mắc hoặc khiếu kiện, khiếu nại.

Đối với các khoản thu còn vướng mắc về cơ chế, chính sách, Cục Thuế Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành của TP hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Với các doanh nghiệp, người nộp thuế gặp khó khăn về hoạt động sản xuất kinh doanh do dịch bệnh COVID-19, Cục Thuế đã triển khai kịp thời các chính sách giãn, giảm, gia hạn nộp thuế, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định đối với người nộp thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách 2.026 tổ chức nợ thuế, phí