Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018

Mai Đỉnh| 07/02/2018 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 7/2, Cục Kế hoạch - Tài chính (TANDTC) tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo kết quả công tác năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2018 của Cục Kế hoạch - Tài chính, năm 2017 có ý nghĩa vô cùng quang trọng, là năm then chốt trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, là năm đầu tiên triển khai các Nghị quyết và chủ trương lớn được Quốc hội thông qua.

Trong bối cảnh tình hình ngân sách quốc gia nói chung gặp nhiều khó khăn, vốn đầu tư phát triển theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 phải tiết kiệm so với dự kiến ban đầu, yêu cầu đặt ra cho hoạt động quản lý tài chính, ngân sách trong cả nước là phải thực hiện theo hướng khuyến khích tính năng động, sáng tạo, tự chủ của các đối tượng thụ hưởng, tiến tới xóa bỏ tư duy theo kiểu cào bằng, bình quân chủ nghĩa trong phân bổ nguồn lực tài chính công, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc bảo đảm hiệu quả sử dụng ngân sách.

Theo đó, Cục Kế hoạch - Tài chính đã tham mưu giúp Lãnh đạo TANDTC trong việc xây dựng định mức chi thường xuyên năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách 2017-2020 cho đơn vị dự toán theo đúng Quyết định số 46/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2017. Cục đã đã tổ chức công tác kiểm tra, thẩm tra quyết toán chi ngân sách năm 2016 và Công tác xây dựng kế hoạch chi ngân sách nhà nước năm 2018.

Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018

Toàn cảnh Hội nghị

Đối với công tác quản lý tài sản công, Cục đã hoàn thành tốt việc tham mưu giúp Lãnh đạo TANDTC giải trình với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để trình Bộ Tài chính, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trang bị tài sản giai đoạn III (2014-2018); phân công công tác kiểm tra, giám sát sự việc quản lý sử dụng tài sản công tại các đơn vị dự toán trực thuộc; thực hiện sắp xếp nhà đất theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, ngoài công tác tham mưu, Cục còn triển khai hướng dẫn quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; công tác quyết toán các công trình hoàn thành…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đề cao vai trò, nỗ lực và ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những kết quả mà Cục Kế hoạch - Tài chính đã đạt được trong năm qua.

Về công tác chuyên môn, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng yêu cầu Cục Kế hoạch - Tài chính cần có phương pháp quản lý chặt chẽ, tiết kiệm, đồng thời cần có sự năng động sáng tạo, chủ động. Là một đơn vị “tay hòm chìa khóa”, lo “cơm áo gạo tiền” cho toàn nghành, nên cả hệ thống trông cậy vào sự trách nhiệm, tận tuy trong công việc của Cục.

Trong công tác chỉ đạo điều hành, Chánh án Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Cục Kế hoạch - Tài chính phải luôn cố gắng phục vụ những hoạt động trọng tâm của ngành. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những hoạt động đề xuất tạo ra sự chuyển biến, biến đổi trong toàn hệ thống TAND, như: Phòng xét xử, giới thiệu ra một diện mạo mới cho Tòa án. Có như thế thì xã hội mới đánh giá cao và đấy được coi là những nhiệm vụ lớn mà Cục Kế hoạch - Tài chính tập trung ưu tiên làm.

Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018

 Đồng chí Lương Văn Việt, Cục trưởng Cục Kế hoạch –Tài chính tiếp thu chỉ đạo của Chánh án TANDTC, Nguyễn Hòa Bình

Thay mặt tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức và người lao động Cục Kế hoạch - Tài chính, đồng chí Lương Văn Việt, Cục trưởng Cục Kế hoạch –Tài chính trân trọng cám ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã luôn quan tâm và dành nhiều tình cảm quý báu với hoạt động của Cục; nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời về mọi mặt để Cục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, đồng thời khẳng định sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án bằng những chương trình, hoạt động thiết thực và giải pháp hữu hiệu, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan và hệ thống TAND.

Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018

Các cá nhân tiêu biểu Cục Kế hoạch –Tài chính đón nhận các danh hiệu thi đua

Cũng tại Hội nghị, được sự ủy quyền của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Lương Văn Việt, Cục trưởng Cục Kế hoạch –Tài đã thay mặt, trao tặng các danh hiệu thi đua cho các cá nhân tiêu biểu của Vụ có thành tích xuất sắc. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC tổ chức triển khai công tác năm 2018