Cục Hàng không Việt Nam biểu dương nhân lực Bamboo Airways trong công tác phòng, chống thiên tai

Hồng Loan| 06/01/2021 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Hãng hàng không Bamboo Airways vừa vinh dự đón nhận Giấy khen từ Cục Hàng không Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong năm 2020.

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại Hãng hàng không Bamboo Airways vừa vinh dự đón nhận Giấy khen từ Cục Hàng không Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong năm 2020.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định trao tặng Giấy khen cho các Trực ban trưởng tiêu biểu, cùng tập thể phòng phòng Điều hành, Trung tâm điều hành khai thác của Bamboo Airways, để biểu dương các thành tích xuất sắc của đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai. Nỗ lực đáng tuyên dương này đã góp phần đảm bảo an toàn bay và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong năm 2020 vừa qua cho toàn ngành hàng không Việt Nam.

Trên thực tế, trong năm 2020, ngành hàng không nội địa liên tục phải chịu ảnh hưởng của nhiều đợt thiên tai kéo dài trên cả nước, nặng nề nhất phải kể đến đợt mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung vàoháng 10/2020.

Diễn biến thời tiết cực đoan gây nhiều khó khăn cho hoạt động khai thác bay, dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền không nhỏ trong toàn mạng bay nội địa.

Mặc dù vậy, hoạt động khai thác hàng không vẫn được Bamboo Airways đảm bảo thông suốt và an toàn tuyệt đối. Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác của Bamboo Airways, ông Nguyễn Vũ Phong cho biết: “Với Bamboo Airways, an toàn khai thác luôn là ưu tiên tối thượng. Bởi vậy, Trung tâm Điều hành khai thác cùng các bộ phận khác của Bamboo Airways xác định tinh thần trực chiến 24/7, sẵn sàng mọi kịch bản ứng phó để đảm bảo khai thác 100% chuyến bay an toàn tuyệt đối và giữ chỉ số đúng giờ ở mức cao”.

anh01.jpg
Bamboo Airways được Cục Hàng không Việt Nam biểu dương về thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai của ngành

Bên cạnh những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống thiên tai của toàn ngành, Bamboo Airways cũng tích cực hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, bao gồm các chính sách hỗ trợ hoạt động cứu hộ, cứu nạn tại miền Trung.

Cụ thể, Hãng đã nhanh chóng triển khai Chương trình “Sát cánh cùng miền Trung ruột thịt” với nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm: tặng vé máy bay/hoàn vé máy bay cho toàn bộ đối tượng tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động cứu trợ, thiện nguyện tại miền Trung; chở đoàn bác sĩ đến khám chữa bệnh cho bà con; tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay thường lệ; thực hiện các chuyến bay chở hàng (cargo on board), kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thuốc men… đến cho đồng bào vùng thiên tai.

Trong cả năm 2020, Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ đúng giờ 11 tháng đầu năm 2020 đạt 95,7% - tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước và giữ vững vị trí dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa.

Bước sang năm 2021, Bamboo Airways đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới đường bay, gia tăng quy mô đội tàu với sự gia nhập bổ sung của các dòng máy bay hiện đại như Embraer 195, Airbus A320neo để sớm hiện thực hóa mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa. Hệ thống dịch vụ và cơ sở mặt đất của hãng cũng không ngừng được hoàn thiện, nâng cấp và chuẩn hóa hướng tới mục tiêu đạt chuẩn dịch vụ 5 sao quốc tế vào năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không Việt Nam biểu dương nhân lực Bamboo Airways trong công tác phòng, chống thiên tai