Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội nghị học tập Chính trị, pháp luật năm 2020

Đỗ Ngọc Bình, Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội| 01/10/2020 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các ngày 29 và 30/9/2020 tại Hà Nội, Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu đã tổ chức Hội nghị học tập chính trị, pháp luật năm 2020.

Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội nghị học tập Chính trị, pháp luật năm 2020

Đại tá Hoàng Văn Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Hoàng Văn Tiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng và đại diện Thủ trưởng các phòng, ban thuộc khối công tác Đảng, công tác Chính trị và đại diện lãnh đạo, chỉ huy Khối các Cơ quan tư pháp trong Cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu cùng toàn thể cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức Quốc phòng đang công tác thuộc Cục Chính trị - BTTM.

Sau 2 ngày học tập, các học viên đã được các báo cáo viên là các Thủ trưởng, các  phòng, ban thuộc khối công tác Đảng, công tác Chính trị và lãnh đạo, chỉ huy Khối các Cơ quan Tư pháp truyền đạt 12 chuyên đề về công tác Đảng, công tác Chính trị và pháp luật theo đúng chương trình, nội dung được Hội đồng tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ Quốc phòng đề ra trong năm 2020.

Theo đó, đồng chí Thượng tá Phạm Minh Khôi, Chánh án Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội truyền đạt 03 chuyên đề: Tình hình vi phạm kỷ luật, pháp luật và tội phạm hình sự có liên quan đến Quân đội, nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa; Nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và Một số điểm mới của Thông tư số 16/2020/TT-BQP ngày 21/02/2020 so với Thông tư số 192/2016/TT-BQP ngày 26/11/2016 quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục, thời hiệu, thời hạn và thẩm quyền xử lý kỷ luật trong Bộ Quốc phòng.

Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội nghị học tập Chính trị, pháp luật năm 2020

Thượng tá Phạm Minh Khôi, Chánh án Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội tại hội nghị

Qua việc tổ chức hội nghị học tập Chính trị, pháp luật năm 2020 góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, pháp luật cho cán bộ, nhân viên trong toàn Cục; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật góp phần củng cố, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện. Sau Hội nghị cán bộ, nhân viên tiếp tục  nghiên cứu để viết bài thu hoạch đối với cán bộ cao cấp và kiểm tra viết đối với cán bộ từ Trung tá trở xuống vào trung tuần tháng 10 năm 2020. Đây là, một trong những cơ sở, tiêu chí đánh giá chất lượng hoàn thành nhiêm vụ của cán bộ, nhân viên năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội nghị học tập Chính trị, pháp luật năm 2020