Cứa cổ hàng xóm vì cho rằng rủ bạn gái đi uống rượu

Mạnh Hùng| 07/03/2022 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Chi (SN 1990, ở huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”.

be869173-bedc-44b4-a0e4-c3feb264e7c8.jpeg
Bị cáo Chi tại phiên toà xét xử phúc thẩm ngày hôm nay

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, Nguyễn Văn Chi và chị Hoàng Thị T. cùng sống chung một nhà tại khu nhà trọ ở thôn 1 xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chi, chị T. và anh Trần Ánh H. (SN 1987, ở Thường Tín) sống cùng khu trọ. Theo đó, khoảng 22h30 ngày 2/20/2020, anh H. gọi điện cho Chi bảo Chi và chị T. đến khu vực chợ đêm Tự Khoát, Thanh Trì để gặp nhau và nói chuyện về việc chị T. nhờ anh H. xin việc làm.

Cho rằng anh H. gọi điện rủ chị T. đi uống rượu vào ban đêm nên Chi không đồng ý đi. Vì việc này, giữa Chi và anh H. lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau trên điện thoại. Chi nói anh H. muốn gì thì về phòng trọ nói chuyện.

Đến khoảng 5 phút sau, anh H. đi về phòng trọ của Chi và hai bên tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc tức giận, anh H. đấm vào ngực Chi. Thấy đầu giường có con dao gọt hoa quả, Chi cầm dao xông ra đánh nhau với hàng xóm.

Khi anh H. cầm điếu cày vụt, Chi xông lên, tay trái nắm giữ cánh tay phải của anh H. đang cầm điếu cày, còn tay phải cầm dao, mũi dao và lưỡi dao ghì vào vùng cổ và tai trái của anh H.

Trong lúc giằng co, con dao trên tay của Chi đã cứa vào cổ của anh H. làm nạn nhân bị thương, chảy máu.

Chứng kiến sự việc, hàng xóm cùng khu trọ đã can ngăn và đưa anh H. đi cấp cứu.

Đến ngày 27/10/2020, anh H. đến Công an xã Đông Mỹ trình báo nội dung sự việc.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của nạn nhân là 31%.

Quá trình điều tra, anh H. và Chi đã tự thỏa thuận xong với nhau về mức bồi thường thiệt hại là 100 triệu đồng.

Theo lời khai của Chi, hành vi của bị cáo do bột phát, không có mục đích tước đoạt mạng sống của anh H.

Với hành vi phạm tội của mình, HĐXX tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Chi mức án 5 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Chi đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên toà xét xử phúc thẩm ngày hôm nay, HĐXX cho rằng trong vụ án này phía bị hại có một phần lỗi khi gây bức xúc cho bị cáo. Hơn nữa sauu đó và tại phiên toà bị cáo Chi đã ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả... nên sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giảm án cho bị cáo Nguyễn Văn Chi xuống còn 48 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứa cổ hàng xóm vì cho rằng rủ bạn gái đi uống rượu