Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 112 vì bệnh ung thư

Bạch Dương (Theo The Independent)| 29/05/2020 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới, Bob Weighton, đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 112. Gia đình cụ đã xác nhận thông tin này, The Independt đưa tin.

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 112 vì bệnh ung thư

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới Bob Weighton

Cụ Weighton từng là giáo viên và kỹ sư làm việc tại Alton, hạt Hampshire, miền Trung nước Anh. Tháng 2 vừa qua, Sách Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận cụ Weighton là cụ ông cao tuổi nhất thế giới; sau khi người nắm giữ kỷ lục này là cụ Chitetsu Watanabe tại Nhật Bản qua đời.

Lễ kỷ niệm sinh nhật cuối cùng của cụ Weighton vào ngày 29/3 vừa qua đã được tổ chức sau khi lệnh giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều quốc gia do dịch bệnh COVID-19. Ở thời điểm ấy, cụ Weighton đã mô tả thế giới như "đang ở trong một mớ hỗn độn", The Independent cho biết.

Theo chia sẻ từ người thân của cụ Weighton, sinh thời cụ là người hài hước, tốt bụng, uyên bác, nhiều bạn bè, quan tâm tới mọi người. "Cụ xem mọi người như anh chị em của mình, yêu thương, chấp nhận và chăm sóc lẫn nhau", bài báo viết.

Cụ cũng quan tâm rất nhiều đến môi trường. Phòng ngủ thứ hai trong căn hộ của cụ là một xưởng chứa đầy đồ đạc, trong đó có những đồ ông tự làm để bán làm từ thiện. Cụ thích đọc sách, luận bàn chính trị, cũng như các chủ đề về tín ngưỡng tôn giáo, hay chủ đề sinh thái học.

Cụ Weighton sinh ngày 29/3/1908 tại hạt Yorkshire, miền Bắc nước Anh, trong gia đình có 7 người con. Cụ có tổng cộng 3 người con, 10 cháu và 25 chắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 112 vì bệnh ung thư