Cụ ông 84 tuổi hiến cho hàng xóm 1 quả thận

Chí Tâm/ Theo Dailymail| 02/06/2019 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông 84 tuổi ở Texas (Mỹ) đã trở thành người hiến thận nhiều tuổi nhất ở Mỹ sau khi giúp người hàng xóm 72 tuổi của mình.

Linda Nall, đến từ Austin được chẩn đoán mắc bệnh lupus hơn 30 năm trước. Mặc dù đã được sử dụng một số loại thuốc, tình trạng của bà bắt đầu xấu đi đến mức các bác sĩ cho biết bà đang rất cần ghép thận. 

Bà Nal đã bắt đầu đăng tải thông tin trên mạng xã hội và dán một tấm biển ở bãi cỏ phía trước có dòng chữ: “Tôi có nhóm máu O và tôi cần ghép thận”.

Biết bà Nall bị suy thận, ông Dewhurs đã trao đổi với vợ và quyết định hiến thận để cứu sống người hàng xóm. "Khi ông ấy nói với tôi rằng muốn cho tôi quả thận, tôi đã bị sốc. Đó là một điều đáng kinh ngạc ông ấy đã làm cho tôi và tôi rất biết ơn", bà Nall nói.

Cụ ông 84 tuổi hiến cho hàng xóm 1 quả thận

Cụ ông ông Frank Dewhurs đã hiến thận cho cụ bà hàng xóm Linda Nall

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, ông Dewhurs hoàn toàn đủ sức khỏe để hiến thận dù đã 84 tuổi. Ca phẫu thuật diễn ra tại Bệnh viện Houston Methodist ở thành phố Houston.

48 giờ sau ca phẫu thuật hiến tạng, ông Ibrahim đã xuất viện. Hiện tại, ông đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường và tập luyện thể thao. Trong khi đó, bà Nall dần hồi phục và tự nhủ sẽ sống ý nghĩa hơn với quả thận được tặng.

Theo Trung tâm tài nguyên quốc gia về lupus, ước tính có 1,5 triệu người Mỹ sống chung với căn bệnh này. Trong số đó có ca sĩ Selena Gomez phát hiện bệnh và được ghép thận vào năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 84 tuổi hiến cho hàng xóm 1 quả thận