Cụ ông 83 tuổi nhiều bệnh nền vượt qua bệnh Covid-19

Chí Tâm| 12/09/2021 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 16 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở, các xét nghiệm SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính liên tiếp.

Ông T.V.T. (83 tuổi), là một trong những bệnh nhân cao tuổi nhất tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tại TP.HCM.

Ông T. vào viện với thể trạng yếu, từng trải qua một cuộc phẫu thuật kèm nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường... Bệnh nhân phải thở oxy dòng cao máy HFNC 2 ngày.

ra-vien.jpeg
Ông T. được ra viện sau hơn 2 tuần điều trị tích cực. 

Bác sĩ Lê Nhật Huy - người trực tiếp tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân cho biết, sau 16 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở, các xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính liên tiếp.

Các xét nghiệm cận lâm sàng cho biết chức năng phổi được cải thiện, chức năng gan, thận bình thường. Ngày 31/8, bệnh nhân T. được xuất viện và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định.

Là người chăm sóc ông suốt 2 tuần điều trị, điều dưỡng Nguyễn Thị Thìn kể lại: "Chúng tôi gọi là ông ngoại 83 mùa xuân của tòa N8 đã vượt Covid-19 một cách xuất sắc. Từ phòng ICU mà qua được cửa tử thần rồi nụ cười tươi rói những ngày cuối ở người bệnh ngày một tươi hơn khi ông chào các cháu để về nhà. Chúc ông mạnh khỏe bình an và thêm nhiều mùa xuân viên mãn bên con cháu!".

Theo GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Trung tâm hồi sức tích cực của bệnh viện là tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Ngay khi có chỉ đạo của Bộ Y tế, lực lượng bác sĩ cùng đơn vị thi công đã nỗ lực để hoàn thành.

Hiện tại, các bác sĩ ở Trung tâm cũng đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhân 86 tuổi cũng với nhiều bệnh lý nền.

Hằng ngày ngoài việc chăm sóc cho bệnh nhân, các y bác sĩ còn dành thời gian động viên tinh thần để người bệnh sớm hồi phục sức khỏe trở về bên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 83 tuổi nhiều bệnh nền vượt qua bệnh Covid-19