Cụ ông 61 tuổi bị thủng ruột non do hóc xương cá

Tùng Anh| 24/08/2020 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân 61 tuổi ở Thanh Hóa bị xương cá sắc nhọn, dài khoảng 3cm đâm thủng thành ruột non.

Ngày 24/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho một trường hợp bệnh nhân bị thủng thành ruột non do nuốt phải xương cá.

Cụ ông 61 tuổi bị thủng ruột non do hóc xương cá

Hình ảnh xương cá sắc nhọn, dài khoảng 3cm được lấy ra từ thành ruột non của bệnh nhân

Theo đó, vào ngày 22/8, bệnh nhân Bùi Văn Q. (61 tuổi, ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ, có lúc quặn từng cơn, không nôn, không sốt.

Sau khi thăm khám và chụp CT cắt lớp, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc màng bụng. Nội soi vào ổ bụng bệnh nhân, thấy dị vật xương cá sắc nhọn, dài khoảng 3cm, đâm thủng thành ruột non. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi ổ bụng cấp cứu. Qua nội soi, bác sĩ đã lấy ra mẫu xương cá còn nguyên vẹn, có cạnh nhọn sắc.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Mậu, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp, thông thường xương cá dễ mắc ở vùng hầu họng, thực quản nhưng ở trường hợp bệnh nhân 61 tuổi này lại bị xương cá đâm xuống ruột non.

“Các bác sĩ đã tiến hành lấy xương cá, làm sạch, khâu lỗ thủng ruột non qua nội soi ổ bụng hoàn toàn. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định”, bác sĩ Mậu cho hay.

Bác sĩ Mậu cũng khuyến cáo, khi có dấu hiệu hóc dị vật thì cần đến ngay các bệnh viện để được kiểm tra và can thiệp kịp thời, nhằm tránh tối đa các trường hợp dị vật đi sâu xuống hệ tiêu hoá, gây ra những biến chứng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 61 tuổi bị thủng ruột non do hóc xương cá