Cử hai sĩ quan Quân đội đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở CH Trung Phi

Nhật Minh| 24/11/2022 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngày 23/11 đã ký Quyết định số 1388/QĐ-CTN về việc cử mới sĩ quan Quân đội đi làm nhiệm vụ tại Phái bộ Huấn luyện Liên minh châu Âu ở Cộng hòa Trung Phi.

gin-giu-hoa-binh-231122g.jpg
Ảnh minh họa

Theo Quyết định này, hai sĩ quan thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng là Trung tá Vũ Thị Liên và Đại úy Lê Như Tiến được cử đi làm nhiệm vụ Cố vấn huấn luyện tại Phái bộ Huấn luyện Liên minh châu Âu ở Cộng hòa Trung Phi, trong thời gian 1 năm.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Quyết định cử lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng theo chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong việc triển khai nhiệm vụ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Trong những năm qua, công tác này đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Theo Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Tổ viên Thường trực Tổ công tác liên ngành, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, công tác huấn luyện, đào tạo lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng coi là sự chuẩn bị cần thiết. Đây cũng là yêu cầu cao đối với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam khi có nhiệm vụ chuẩn bị đưa các lực lượng ra ngoài phái bộ.

Trong hơn 8 năm qua, công tác huấn luyện, đào tạo của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam nói riêng cũng như của Quân đội nói chung cho các lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã được chú trọng ở mức rất cao. Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng cho biết, Liên hợp quốc đã rất hài lòng với kết quả chúng ta đạt được sau mỗi khóa huấn luyện tiền triển khai.

Khi huấn luyện đào tạo, ngoài chú trọng đến huấn luyện về kỹ năng sinh tồn, kỹ năng công binh, quân y cũng như khả năng tác chiến cho các lực lượng, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam còn tổ chức huấn luyện về kiến thức đối ngoại quốc phòng, về văn hóa, đất nước-con người, kiến thức để các quân nhân khi được triển khai tới các phái bộ có thể thực hiện những hoạt động quân-dân sự kết hợp. Đó là những yếu tố làm nên hình ảnh mới của bộ đội Việt Nam nói riêng, cũng như của sỹ quan Liên hợp quốc nói chung ở phái bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử hai sĩ quan Quân đội đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở CH Trung Phi