Cư dân chung cư Đại Thành “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Nhật Hoàng - Hoa Lê| 30/11/2017 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn giao căn hộ chậm so với điều khoản hợp đồng, lừa khách hàng đóng tiền vượt quy định, không minh bạch trong hoạt động kinh doanh… chủ đầu tư Đại Thành còn bị "tố" huy động vốn của khách hàng nhiều hơn quy định nhưng không thi công cơ sở hạ tầng.

Tòa nhà chung cư Đại Thành  xây dựng trên diện tích đất rộng 5.981 m2. Trong đó diện tích đất xây dựng là 2.092 m2, diện tích sàn 5.800 m2. Dự án có tổng cộng 18 tầng, 1 tầng hầm lửng, 2 tầng hầm trệt với 442 căn hộ, dự kiến sẽ được khánh thành và bàn giao vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, cho đến nay qua gần 10 năm xây dựng cư dân tại đây vẫn như ngồi trên đống lửa do chưa nhận được nhà, kèm theo đó là các sai phạm liên tiếp từ chủ đầu tư Đại Thanh khiến cư dân và dư luận vô cùng bức xúc trong thời gian qua.

Chậm bàn giao nhà, thu phí sai quy định

Theo phản ánh của người dân chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thành là Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành đã chậm bàn giao căn hộ 6 năm so với hợp đồng mua bán nhà đất từ năm 2012 đến nay. Bên cạnh đó, chủ đầu tư tiếp tục sai phạm nghiêm trọng lừa khách hàng, thu phí đóng tiền sai quy định. Nếu khách hàng muốn nhận bàn giao căn hộ sớm thì phải đóng các khoản tiền như: đóng thêm tiền lớn hơn 90% giá trị hợp đồng mua bán, thu tiền ký quỹ, tiền thang vận chuyển vật tư; chi phí nhà thầu hoàn thiện thì khách hàng phải tự chịu...

Cư dân chung cư Đại Thành “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Chung cư Đại Thành quảng cáo một đằng, nhưng làm một nẻo

Cũng theo đơn kêu cứu mà chúng tôi nhận được, cư dân còn cho biết các công trình công cộng và điều kiện cơ sở hạ tầng để cư dân vào ở thì chủ đầu tư không hề hoàn thiện và không có bất kì thông báo đến khách hàng thời gian hoàn thiện và đưa vào sử dụng các hạng mục này. Hiện tại, chủ đầu tư Đại Thành đã vi phạm hàng loạt hạng mục nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Bên cạnh việc chậm bàn giao căn hộ, thu tiền sai quy định, cư dân chung cư Đại Thành còn rất bức xúc khi chủ đầu tư không minh bạch trong hoạt động kinh doanh, không hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho cư dân.

Sai phạm chồng sai phạm

Chủ đầu tư Đại Thành đã "lách cuộc chơi" bằng cách nhận thanh lý lại căn hộ khách hàng cũ với mức giá thấp, rồi thanh toán trả chậm. Sau đó chủ đầu tư tiếp tục rao bán với giá cao cho khách hàng mới nhưng hoàn toàn không hoàn tất việc trả nợ cho những khách hàng đã thanh lý, cũng như không hẹn thời gian chính xác khi nào hoàn tất việc trả nợ.

Chủ đâu tư Đại Thành còn huy động số vốn của khách hàng nhiều hơn quy định nhưng vẫn cố tình không hoàn thành các hạng mục cơ sở hạ tầng, đảm bảo điều kiện sống cho khách hàng như đã cam kết trong hợp đồng.

Cư dân chung cư Đại Thành “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Đơn tố cáo của hàng trăm hộ dân gửi đến Báo Công lý và các cơ quan chức năng

Đến nay chủ đầu tư vẫn chây ì không bàn giao căn hộ đúng hạn cho cư dân, khiến cuộc sống sinh hoạt của cư dân tại chung cư gặp rất nhiều khó khăn.

Một số cư dân còn tố rằng chủ đầu tư ngang nhiên thách thức khách hàng, nhưng vẫn tiếp tục thêm nhiều dự án khác trên địa bàn quận Tân Phú, TP HCM. Những tồn tại, sai phạm chồng chất của chủ đầu tư Đại Thành đã kéo dài trong nhiều năm qua nhưng không được xử lý triệt để, khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Trước phản ánh trên, cư dân tòa nhà chung cư Đại Thành mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư dân chung cư Đại Thành “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư