Cụ bà bị cướp đâm trong tiệm cắt tóc vẫn chưa qua cơn nguy kịch

Trang Trần| 09/10/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 ngày kể từ ngày gặp nạn (7/10) đến nay cụ Lê Thị Phương (SN 1948), người bị tên cướp đâm trong tiệm cắt tóc ở quận Liên Chiểu, vẫn hôn mê, phải thở máy và chưa thể đánh giá khả năng hồi phục.

Ngày 9/10, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, cụ Lê Thị Phương vẫn chưa qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi đặc biệt.

Cụ Phương nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, mất rất nhiều máu, có lúc ngưng tuần hoàn. Bệnh nhân có 7 vết thương ở tay, ngực, bụng, tất cả đều sâu và phức tạp. Cụ thể, tay trái bị đứt thần kinh trụ, mạch máu và khối cơ. Các vết đâm ở ngực và bụng gây rách màng ngoài tim, thủng phổi, tràn máu, tràn khí màng phổi và thủng đại tràng.

Cụ bà bị cướp đâm trong tiệm cắt tóc vẫn chưa qua cơn nguy kịch

Đối tượng Nguyễn Văn Lực kẻ đâm cụ Phương đã bị bắt giữ

Sau khi xử lý mạch máu, các bác sĩ nối thần kinh trụ, mạch máu và cơ tay trái cho bệnh nhân. Cùng lúc, bác sĩ cấp cứu tim mạch, nối màng tim, dẫn lưu khí màng phổi, tạo hậu môn tạm.

Bác sĩ Trung cho biết thêm: “Đến nay, các thông số huyết động, huyết áp của bệnh nhân tạm ổn định. Tuy nhiên, cụ Phương vẫn còn trong tình trạng hôn mê, phải thở bằng máy, cần thêm thời gian mới có thể đánh giá khả năng hồi phục”.

Liên quan đến vụ án này, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã chuyển giao hung thủ Nguyễn Văn Lực (SN 1994, người huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Như Báo Công lý đã thông tin, vào sáng ngày 7/10, Nguyễn Văn Lực mua một con dao với ý định đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Khi đến tiệm hớt tóc Ngọc Thu, nằm tại đường Nguyễn Lương Bằng (tổ 37, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) Lực vào mua dâm nữ nhân viên tên Trang, sau đó thấy cô gái này có điện thoại nên Lực rút dao khống chế để cướp.

Do bị phản kháng nên Lực dùng dao đâm chị Trang khiến nạn nhân bị thương. Tiếp đó, khi thấy bà Lê Thị Phương chạy tới can ngăn Lực đã đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống trước hiên.

Sau khi gây án, Lực bỏ trốn ra khu vực phía sau tiệm hớt tóc rồi tiếp tục chạy trốn vào khu dân cư có nhiều lối thoát và ẩn ấp trong một khu nhà. Công an quận và lực lượng dân quân sau đó đã khẩn trương truy đuổi và bắt giữ được hung thủ gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà bị cướp đâm trong tiệm cắt tóc vẫn chưa qua cơn nguy kịch