Giao thông

CSGT khuyến cáo biện pháp đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm

Hà Kim 13/03/2024 - 09:31

Cục CSGT (Bộ Công an) khuyến cáo người dân dán phản quang cho xe, trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển tam giác phản quang.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt thuộc Cục CSGT đề nghị người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm mọi quy định của Luật Giao thông đường bộ.

phan-quang.png
CSGT khuyến cáo biện pháp đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm

Trong đó cần tuân thủ các quy định như: Tránh, vượt xe đúng quy định; Đi đúng phần đường, làn đường; Chạy đúng tốc độ quy định; Không vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi điều khiển phương tiện.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải nên dán giấy phản quang vào phía sau phương tiện (phần đuôi xe), đảm bảo vừa thẩm mỹ và dễ nhận biết cho các phương tiện đi phía sau; trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển tam giác phản quang.

Khi gặp sự cố thì lái xe đặt ngay chóp nón hoặc biển tam giác phản quang phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách tối thiểu 50m trên quốc lộ và 100m trên tuyến cao tốc. Đồng thời, trang bị cho lái xe, phụ xe áo phản quang để mặc khi xử lý sự cố trên đường vào thời điểm trời tối, sương mù và ban đêm.

Cục CSGT sẽ có đánh giá tác động của việc trang bị công cụ hỗ trợ như phản quang, chóp nón... để nghiên cứu, đề xuất bổ sung vào các quy định vào luật. Nhất là tới đây sẽ bổ sung vào Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với các quy định như: dán phản quang ở đuôi xe, trang bị trên xe thiết bị cảnh báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT khuyến cáo biện pháp đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm