CSGT duy trì xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết

Chí Tâm| 23/01/2020 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông đối với người điều khiển ô tô và môtô cả trong ngày Tết.

Cục CSGT, Bộ Công an vừa chỉ đạo Trưởng phòng CSGT các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; Nghị định 100/2019 và cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Canh Tý.

Theo đó, lực lượng chức năng cần đảm bảo tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị khác thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý mọi trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường, cả trong các ngày Tết, không để việc kiểm soát và xử lý bị chùng xuống.

Bên cạnh đó, tất cả các vụ tai nạn giao thông thuộc trách nhiệm giải quyết của CSGT đều phải tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Khi thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và người tham gia giao thông, đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ.

CSGT duy trì xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết

Lực lượng CSGT kiểm tra độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Cục CSGT cũng yêu cầu CSGT các đơn vị địa phương cần chủ động thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của luật Phòng chống tác hại rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP, nhất là việc xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, để dư luận tiếp tục đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT thi hành nhiệm vụ.

Theo Cục CSGT, tính đến ngày 21/1, sau 3 tuần luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, có hiệu lực, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 11.064 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 40,5 tỉ đồng. Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Tây Ninh 769 trường hợp; TP.HCM 583 trường hợp, Thanh Hóa 538 trường hợp…

Tại nhiều địa phương, CSGT cũng đã xử lý nhiều trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, trong đó Đắk Lắk 16 trường hợp; Trà Vinh 13 trường hợp… Đến nay đã có 9 địa phương đã xử phạt người điều khiển xe đạp, xe máy điện vi phạm về nồng độ cồn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT duy trì xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết