Giao thông

CSGT Cần Thơ thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán

Khánh Ngọc 12/01/2024 - 06:23

Ngày 11/1, lực lượng CSGT (Công an TP. Cần Thơ) đã triển khai kế hoạch thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông trên địa bàn thành phố. Kế hoạch được thực hiện từ ngày 10/1 đến ngày 9/3/2024.

5.jpg
Lực lượng CSGT triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố trong thực hiện cao điểm.

Theo đó, lực lượng CSGT phối hợp cùng các đơn vị chức năng tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kĩ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện cao điểm với mục tiêu kịp thời phòng ngừa; phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Đồng thời, hạn chế ùn tắc giao thông, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội trong dịp cuối năm, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân của người dân.

1(2).jpg
Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động ra quân làm nhiệm vụ.
2.jpg
Lực lượng CSGT tổ chức lực lượng chức năng thực hiện các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp trên tại các trạm trên địa bàn.

Đối với các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra các phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách tại các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị, đường giao thông nông thôn; tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về người điều khiển phương tiện trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Về các tuyến giao thông đường thủy, lực lượng CSGT tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các điểm có hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Các hành vi cần tập trung kiểm tra xử lý gồm: chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên; người lái phương tiện; vi phạm về cảng, bến, quy định về vận tải hàng hóa, hành khách…

4.jpg
3.jpg
Lực lượng CSGT phối hợp với Cảnh sát cơ động kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách.

Lực lượng CSGT sẽ tổ chức tốt công tác thường trực, ứng trực, nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, hạn chế ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào thành phố, các tuyến giao thông trọng điểm, các địa điểm tổ chức chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, các bến xe, nơi có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động và Công an các quận, huyện bố trí cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác nắm tình hình trên những tuyến, địa bàn trong những lĩnh vực trọng điểm, chủ động phát hiện đầu nối, vụ việc để phòng ngừa từ sớm, từ xa;

Phối hợp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi tổ chức đua xe trái phép, các hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép…

Thông qua hoạt động tuần tra và sự phối hợp với các đơn vị chức năng, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Cần Thơ thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán