Covid-19: Thư viện ở Mỹ phát hành hơn 1,4 triệu cuốn sách kỹ thuật số miễn phí

Thảo Vân (Theo The Star)| 29/03/2020 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi các thư viện công cộng và thư viện trường học đã đóng cửa vô thời hạn do đại dịch Covid-19, những người yêu thích sách đang chuyển sang dùng internet để tiếp tục việc đọc của mình.

Để giúp họ điều chỉnh thói quen đọc sách mới, Internet Archive (thư viện số phi lợi nhuận) đã cho ra mắt Thư viện khẩn cấp quốc gia Mỹ để cung cấp quyền truy cập miễn phí cho 1,4 triệu cuốn sách kỹ thuật số.

Nhóm phi lợi nhuận cũng đã thông báo rằng họ đang tạm dừng cho mượn 1,4 triệu tác phẩm hiện đại cho đến cuối tháng 6 hoặc có thể muộn hơn, đến thời điểm kết thúc tình trạng khẩn cấp của Mỹ.

Học sinh, giáo viên và các độc giả cuồng nhiệt trên toàn cầu sẽ có cơ hội truy cập bộ sưu tập trong Thư viện khẩn cấp quốc gia Mỹ mới ra mắt cũng như 2,5 triệu cuốn sách luôn có sẵn trong Internet Archive.

Covid-19: Thư viện ở Mỹ phát hành hơn 1,4 triệu cuốn sách kỹ thuật số miễn phí

Internet Archive ra mắt thư viện khẩn cấp quốc gia Mỹ để cung cấp quyền truy cập miễn phí cho 1,4 cuốn sách kỹ thuật số. Ảnh minh họa.

Internet Archive giải thích trong một thông báo trực tuyến: “Người đọc có thể mượn sách ở Thư viện khẩn cấp quốc gia Mỹ mà không cần đăng ký danh sách chờ và học sinh sẽ được truy cập vào các bài đọc hoặc tài liệu được Internet Archive chỉ định trong suốt phần còn lại của năm học. Những người không thể trực tiếp đến thư viện vì đóng cửa hoặc tự cách ly có thể đọc và phát triển trong thời điểm khủng hoảng này. Hãy giữ an toàn cho bản thân và những người khác.”

Internet Archive cho biết thêm rằng thư viện mới này chủ yếu tập trung vào việc số hóa những cuốn sách của thế kỷ 20, được thu thập qua Phillips Academy Andover, Marygrove College và thư viện của các trường học khác.

Các mọt sách có thể khám phá những tác phẩm cổ điển như “Giết con chim nhại” của Harper Lee, “Người yêu dấu” của Toni Morrison và các tác phẩm best seller như “Mật mã Da Vinci”, “The Handmaid's Tale” của Margaret Atwood.

Internet Archive cũng khuyến khích người đọc có đủ điều kiện mua sách để ủng hộ các nhà sách địa phương giữa đại dịch toàn cầu Covid-19 này.

Trong khi các lễ hội sách và sự kiện sách bị hủy hay hoãn vô thời hạn, các tác giả và chuyên gia xuất bản đang sử dụng các phương tiện sáng tạo để hỗ trợ ngành công nghiệp.

Đầu tuần này, nhà xuất bản Sharmaine Lovegrove đã ra mắt câu lạc bộ sách ảo của riêng mình.

Lovegrove nói: “Tôi đã điều hành cách sự kiện sách trong hơn 10 năm. Hàng triệu người đang ở nhà muốn một điều gì đó khác, chính vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tiếp cận và mời mọi người tham gia vào đoạn hội thoại và thưởng thức nhiều câu chuyện của chúng tôi hơn ngay trên ghế sofa.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Thư viện ở Mỹ phát hành hơn 1,4 triệu cuốn sách kỹ thuật số miễn phí