Covid-19: Hàn Quốc tiếp tục lùi thời gian bắt đầu năm học mới

Thảo Vân (Theo The Korea Herald)| 18/03/2020 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, năm học mới của các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT trên toàn quốc sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 4, muộn hơn 5 tuần so với những năm học bình thường.

Cụ thể, vào hôm qua Hàn Quốc tuyên bố rằng sẽ lùi năm học mới thêm 2 tuần nữa. Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, năm học mới của các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT trên toàn quốc sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 4, muộn hơn 5 tuần so với những năm học bình thường.

Các trung tâm chăm sóc trẻ em - nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc cho trẻ em mới biết đi đến 7 tuổi sẽ đóng cửa thêm 2 tuần nữa và mở cửa vào ngày 6 tháng 4.

Theo đánh giá của chính phủ, Covid-19 bắt đầu có xu hướng giảm nhưng vẫn không nên lơ là cảnh giác. Mọi người cũng nên tránh tiếp xúc với người khác.

Covid-19: Hàn Quốc tiếp tục lùi thời gian bắt đầu năm học mới

Ảnh minh họa. Nguồn: Yonhap.

Các chuyên gia và cơ quan y tế cũng rất lo ngại về việc lây nhiễm ở các trường học sẽ lây lan sang các hộ gia đình và các khu vực khác. Sẽ mất ít nhất 2-3 tuần để quyết định xem liệu trường học có thể mở cửa trở lại một cách an toàn hay không.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae cũng đưa ra một kế hoạch dự phòng khác.

“Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi có lẽ phải tiếp tục lùi năm học mới nhưng lịch trình có thể tiến lên nếu như tình hình trở nên tốt hơn.”

Đây là lần thứ ba chính phủ hoãn năm học mới như một biện pháp chống lại virus. Lần đầu tiên hoãn cho đến ngày 9 tháng 3, sau đó thêm 2 tuần đến 23 tháng 3 vì lo ngại trẻ em có thể bị nhiễm virus corona ở trường học.

Chính phủ cho biết họ sẽ phải cân nhắc thêm về ý kiến trì hoãn các cuộc thi tuyển sinh đại học. Kì thi quan trọng này thường diễn ra vào tháng 11.

Biện pháp mới nhất được đưa ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng đối với việc truyền nhiễm cho một nhóm người, chiếm khoảng 80% tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.

Một số phụ huynh phản đối việc lùi lịch học, với lý do thiếu các chương trình chăm sóc trẻ em và nhầm lẫn trong lịch trình học tập. Trong khi đó, một số phụ huynh khuyến khích tiếp tục đóng cửa trường học cho đến khi virus qua đi.

Bộ cho biết họ đang có kế hoạch hướng dẫn các biện pháp kiểm dịch trường học và đảm bảo môi trường học tập an toàn, ví dụ như tăng khoảng cách giữa các bàn trong lớp học, cung cấp chất khử trùng và khẩu trang.

Để hạn chế việc hổng kiến thức, Bộ có kế hoạch mở rộng các lớp học trực tuyến, cung cấp máy tính và các phần mềm khác để tạo môi trường học tập trực tuyến ổn định cho tất cả các học sinh.

Đối với những phụ huynh không thể chăm sóc con, Bộ nói rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp các chương trình chăm sóc trẻ em ở các trường mẫu giáo và tiểu học đến 7 giờ tối mỗi ngày.

Chính phủ cũng kêu gọi các tổ chức giáo dục tư nhân ở khu vực tham gia vào cuộc chiến virus, hi vọng rằng họ sẽ thúc đẩy các biện pháp khác nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp tục.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã báo cáo 8.320 trường hợp và các ca nhiễm mới đã giảm xuống dưới 100 trong 3 ngày liên tiếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: Hàn Quốc tiếp tục lùi thời gian bắt đầu năm học mới