Công ty Trung Quốc cấm nhân viên mua iPhone

Kiên Trung| 22/07/2016 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công ty có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc vừa gửi bức thư đến toàn thể nhân viên để kêu gọi họ từ bỏ iPhone để chuyển sang điện thoại khác.

Theo nội dung bức thư, nếu nhân viên đổi từ iPhone 6 sang điện thoại khác sẽ được công ty hỗ trợ khoản tiền 2000 nhân dân tệ, tương đương 6,7 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty còn ra điều luật khắt khe là nếu nhân viên nào mua iPhone 7 sẽ bị đuổi việc.

Công ty Trung Quốc cấm nhân viên mua iPhone

Phong trào "đập phá" iPhone đang lan rộng trên cộng đồng mạng Trung Quốc sau phán quyết của PCA

Đây là một trong những chuỗi hành động của người dân Trung Quốc nhằm thể hiện “lòng yêu nước” sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết Trung Quốc không có cơ sở pháp lý đòi chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên bên trong đường 9 đoạn, hay còn gọi là đường lưỡi bò, ở biển Đông như nước này tuyên bố.

Theo người dân Trung Quốc, Mỹ là đồng minh của Philippines đứng đằng sau vụ kiện, vì vậy họ tiến hành tẩy chay các công ty Mỹ hoạt động kinh doanh tại đây, trong đó Apple được ví như là một “biểu tượng nước Mỹ”, cùng với một số hãng khác như KFC, McDonald’s hay Nike.

Ngoài iPhone 6, nhiều dòng iPhone khác cũng được kêu gọi tẩy chay chuyển sang điện thoại khác với số tiền hỗ trợ, bao gồm iPhone 4 (3,4 triệu đồng) hay iPhone 5 (5 triệu đồng).

Quan trọng hơn, công ty này còn cấm nhân viên có ý định mua sắm iPhone 7. Nếu nhân viên của họ vi phạm sẽ bị sa thải ngay lập tức và vĩnh viễn không được nhận vào làm trở lại. Đây là động thái của công ty nhằm kêu gọi nhân viên ủng hộ dòng điện thoại trong nước.

Được biết, số nhân viên tại công ty Trung Quốc này rơi vào khoảng 50 người, và phần lớn họ sử dụng điện thoại của Apple, Huawei cũng như Xiaomi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Trung Quốc cấm nhân viên mua iPhone