Công ty Stratfor của Hoa Kỳ chỉ ra điểm yếu của S-400

Đức Duy/Ria.ru| 16/07/2019 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm tình báo tư nhân Stratfor của Mỹ cho biết, hệ thống tên lửa phòng không (ZRK) S-400 của Nga là một trong những hệ thống phòng không hiệu quả nhất trong số các hệ thống phòng không hiện có, tuy nhiên nó vẫn có lỗ hổng.

Theo các chuyên gia của trung tâm, một cuộc tấn công lớn có thể gây nguy hiểm cho hệ thống phòng không nếu S-400 hoạt động không được hỗ trợ bởi các phương tiện phòng không khác.

Công ty Stratfor của Hoa Kỳ chỉ ra điểm yếu của S-400

Hệ thống tên lửa phòng không nếu S-400.

Báo cáo cũng lưu ý rằng cự ly bắn hiệu quả của hệ thống phòng không có thể đạt tới 400 km, nhưng với điều kiện địa lý như địa hình đồi núi có thể làm giảm khả năng hoạt động của radar. Do đó, theo Stratfor, ở vùng núi S-400 có thể bắn hạ một tên lửa hành trình bay thấp không phải ở khoảng cách hàng trăm km, mà chỉ ở khoảng cách hàng chục.

Cuối cùng, các chuyên gia của trung tâm nhấn mạnh rằng hiệu quả của việc sử dụng hệ thống phòng không do Nga sản xuất phụ thuộc vào quốc gia sử dụng và kỹ năng của các nhà khai thác quân sự.

S-400 "Triumf" - hệ thống phòng không tầm xa hiện đại, hoạt động cả tầm trung, được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu mặt đất. Tiêu diệt mục tiêu hiệu quả ở cự ly tới 400 km, với trần bay tới 30 km.

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia thứ ba (sau Belarus và Trung Quốc) được Moscow cung cấp Triumf. Ấn Độ sẽ sớm tham gia cùng họ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Stratfor của Hoa Kỳ chỉ ra điểm yếu của S-400