Công ty Honda Việt Nam trao tặng gần 26.000 mũ bảo hiểm cho học sinh

PV| 12/09/2020 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 26.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn do Công ty Honda Việt Nam tài trợ đã được trao tặng cho học sinh vào lớp 1 của 231 trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh vào lớp 1 được triển khai từ năm học 2018-2019, do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp. Sau 2 năm tổ chức, chương trình đã góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam từ 35% năm 2017 lên 70% vào cuối năm 2019.

Tại Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Tân Thành 2, năm học 2020-2021, Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đã phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Công ty Honda Việt Nam trao tặng gần 26.000 mũ bảo hiểm cho học sinh

Lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên và đại diện Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, trường Tiểu học Tân Thành 2 (ảnh thainguyen.gov.vn)

Trong đó, đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo và các trường học cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai thực hiện tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường ở tất cả các cấp học, bậc học.

Các bậc phụ huynh nêu gương trong việc thực hiện tham gia giao thông an toàn, giáo dục con em mình tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Các em học sinh tích cực học tập, tìm hiểu và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và tích cực vận động gia đình, bạn bè, người thân chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Đây là một món quà ý nghĩa cho các em học sinh trong ngày đầu đến trường, qua đó góp phần nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật về ATGT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Honda Việt Nam trao tặng gần 26.000 mũ bảo hiểm cho học sinh