Công ty giải trí của Ngô Diệc Phàm đóng cửa, dấu chấm hết của nam ca sĩ ở tuổi 31

Minh Anh| 23/07/2021 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty giải trí của Ngô Diệc Phàm ở Bắc Kinh đã chính thức khóa kín cửa, bên trong được dọn dẹp sạch sẽ và không có dấu hiệu hoạt động. Không những phải đối mặt với các cuộc điều tra sắp tới mà hiện tại Ngô Diệc Phàm đã bị phong sát trong mọi lĩnh vực và có nguy cơ chịu án phạt cao nhất là tử hình.

Theo Sina, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung ương (Quảng Điện) nhắc đến scandal của Ngô Diệc Phàm và khẳng định: "Sẽ không để nghệ sĩ thất đức có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh".

Nhiều cơ quan chức năng như Đoàn Thanh Niên Trung Quốc, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc đều yêu cầu có cuộc điều tra rõ ràng vụ việc của nam ca sĩ và tình cũ Đô Mỹ Trúc, bày tỏ nếu nghệ sĩ vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục sẽ bị khiển trách không nương tay.

diec.jpg
Công ty giải trí của Ngô Diệc Phàm đóng cửa.

Hiện tại, Ngô Diệc Phàm đã bị tạm ngừng mọi hoạt động về nghệ thuật, kinh doanh để thực hiện liên tiếp các cuộc điều tra từ cơ quan chức năng.

Vì bị xác định là nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức, bộ phim Thanh trâm hành do Ngô Diệc Phàm đóng chính có nguy cơ hoãn chiếu vĩnh viễn.

Chỉ vài tuần trước khi xảy ra scandal, trailer phim ra mắt, được đánh giá cao về kỹ xảo. Theo Sina, có thông tin phim đã qua phần kiểm duyệt và chuẩn bị lên sóng trong tháng 8.

Đây là dự án trọng điểm của hãng phim Tân Lệ và Tencent Video, với số vốn đầu tư gần 500 triệu NDT. Vì vậy Thanh trâm hành được dự đoán tạo thành cú hit trên màn ảnh.

pham2.jpg
Ngô Diệc Phàm có nguy cơ ngồi tù vì lừa đảo phụ nữ.

Tác phẩm là phim truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, theo Sina, scandal sẽ khiến sự nghiệp điện ảnh của tài tử chấm dứt. Ngoài ra, nam diễn viên có thể bị đơn vị sản xuất kiện vì đã làm ảnh hưởng tới dự án.

Cũng vì để xảy ra bê bối, Ngô Diệc Phàm bị 15 thương hiệu tuyên bố ngừng hợp tác. Sina cho biết thêm, Ngô Diệc Phàm nhận được từ 10-20 triệu NDT cho một quảng cáo trong một năm. Do đó, anh phải đền bù tổn thất cho thương hiệu. Số tiền này có thể lên tới hàng trăm triệu NDT.

Trước đó, nhân viên trong công ty của Ngô Diệc Phàm cho biết từ khi Đô Mỹ Trúc bắt đầu tố cáo nam ca sĩ vào hồi tháng 6, đến nay, anh đã thiệt hại 100 triệu NDT.

Theo Sina, đây là số tiền phía Ngô Diệc Phàm bỏ ra để xóa các bài viết bất lợi trên mạng xã hội, cũng như gỡ bỏ bài viết trên các phương tiện truyền thông, để vụ việc không bị lan rộng.

Hiện tại, công ty truyền thông Phàm Thế của Ngô Diệc Phàm ở Bắc Kinh đã phải đóng cửa. Ngay khi sự việc bùng nổ mạnh mẽ, anh họ Ngô Lâm của nam ca sĩ, cũng là quản lý đã hủy đăng ký và thanh lý một số công ty khác có liên quan tới Ngô Diệc Phàm. Ngô Diệc Phàm có cổ phần, đầu tư ít nhất 7 công ty.

diec3.jpg
Không chỉ công ty đứng tên Ngô Diệc Phàm bị ảnh hưởng bởi scandal, nam diễn viên còn bị tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, tiếp nhận điều tra của cảnh sát và nhiều hậu quả nặng nề khác.

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát Bắc Kinh tối 22/7, Ngô Diệc Phàm thực sự có hành vi dụ dỗ Đô Mỹ Trúc tới nhà, với lý do tuyển chọn nữ chính cho MV mới. Bữa tiệc có khoảng 10 người tham gia.

Sau khi uống say, Đô Mỹ Trúc ngủ lại nhà nam ca sĩ và cả hai có phát sinh quan hệ tình ái. Như vậy, hành vi dụ dỗ, lừa gạt các cô gái trẻ của Ngô Diệc Phàm đã được xác thực.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác định Ngô Diệc Phàm thu điện thoại của khách mời mỗi khi tham gia tiệc. Trong khi trước đó, nam ca sĩ khẳng định chưa từng có hành động này.

pham.jpg
Vì bị xác định là nghệ sĩ có vết nhơ đạo đức, bộ phim Thanh trâm hành do Ngô Diệc Phàm đóng chính có nguy cơ hoãn chiếu vĩnh viễn.

Đồng nghĩa, Ngô Diệc Phàm đã nói dối. Tất cả lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc về Ngô Diệc Phàm đều đang được xác minh.

Sau khi Ngô Diệc Phàm bị các nhãn hàng bỏ rơi, bài viết về vụ bê bối tình dục của nam ca sĩ cũng bị các trang truyền thông quốc tế như CNN, New York Times, WWD, ‎Hypebeast... đăng tải.

Sự sụp đổ hình ảnh của Ngô Diệc Phàm không chỉ được khán giả Trung Quốc quan tâm mà lan rộng ra toàn thế giới. Tại đây, mỗi diễn biến mới của vụ việc đều trở thành chủ đề bàn tán nóng nhất với hàng chục triệu lượt theo dõi.

diec4.jpg
Phim của Ngô Diệc Phàm khó lên sóng, các sản phẩm âm nhạc bị gỡ bỏ.

Cùng với đó, các bình luận chỉ trích Ngô Diệc Phàm, yêu cầu nam ca sĩ rời khỏi giới giải trí, thậm chí rời khỏi Trung Quốc trở về Canada cũng nhận được hàng trăm nghìn lượt đồng tình.

"Hiện tại, bị thị trường đào thải, cũng coi như là chuyện tốt cuối cùng mà cậu ta có thể làm cho Trung Quốc", báo Thanh niên đạp sóng bình luận.

Theo 163, đây chắc chắn là bê bối lớn nhất của các thần tượng Trung Quốc. Ngô Diệc Phàm từ nghệ sĩ 9X nổi tiếng nhất, có lượng fan hùng hậu, con cưng giới thời trang, một trong những nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất Trung Quốc, sẽ trở thành tội phạm.

pham3.jpg
Cũng vì để xảy ra bê bối, Ngô Diệc Phàm bị 15 thương hiệu tuyên bố ngừng hợp tác.

Dù Ngô Diệc Phàm không phải chịu hình phạt của pháp luật, danh tiếng của nam ca sĩ cũng mất hết.

Tờ Thanh niên đạp sóng, một ấn bản phụ của Nhật báo Nhân dân viết: "Cho dù cuối cùng Ngô Diệc Phàm có bị bỏ tù hay không, cũng là thần tượng thất bại, không tài năng, không đạo đức. Cậu ta không phù hợp xuất hiện trước mắt công chúng nữa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty giải trí của Ngô Diệc Phàm đóng cửa, dấu chấm hết của nam ca sĩ ở tuổi 31