Công ty Điện lực Thanh Hóa nói gì về vụ 2 cháu bé đuối nước thương tâm dưới hố chôn cột điện?

Tùng Anh| 09/03/2021 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ trách nhiệm của những bên liên quan đến cái chết thương tâm của hai cháu bé ở xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Ngày 8/3, trao đổi với PV Báo Công lý về vụ việc 2 cháu bé chết đuối dưới hố chôn cột điện, bà Hoàng Thị Yến – Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, đơn vị là chủ đầu tư dự án nên ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty cũng đã cử đoàn công tác cùng với chính quyền địa phương kịp thời về chia sẻ và động viên gia đình có hai cháu mất.

Về sự tắc trách của nhà thầu thi công công trình, bà Yến phân trần: “Đây là sự việc không ai mong muốn, nhà thầu cũng có cái lý do khách quan của họ. Công trình mới bắt đầu làm trong năm 2021 và nhà thầu dựng cột điện vào ngày 3/3 vừa qua. Tuy nhiên, khi họ chuẩn bị lấp thì ngày 4/3, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có mưa to, nước ngập xuống hố. Đến ngày 6/3 thì xảy ra vụ việc đau lòng như vậy và nhà thầu phải có trách nhiệm trong vụ việc này”.

anh1-hai-anh-em-ruot-duoi-nuoc-thuong-tam.jpg
Hiện trường nơi 2 cháu bé chết đuối thương tâm.

Khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ dự án, tên đơn vị thi công dự án thì bà Yến nói sẽ cung cấp sau. “Hiện các cơ quan chức năng đang làm việc, khi nào có kết quả chính thức phía công ty sẽ công khai, minh bạch và thông tin lại với báo chí”, bà Yến nói.

Tuy nhiên, theo người dân xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc phản ánh, đơn vị thi công dự án đã đào hố chôn cột điện từ trước Tết Nguyên đán, vào khoảng tháng 1/2021. 

Theo quan sát của PV tại thời điểm xảy ra vụ việc ngày 6/3, dọc con đường liên xã có nhiều cột điện đã được đơn vị thi công chôn xuống đất, đổ bê tông tại chân cột nhưng chưa hoàn trả mặt bằng. Hố chôn cột điện sâu khoảng 1,5m, xung quanh không có biển báo, rào chắn. Đây được coi là những cái bẫy chết người đối với người đi đường.

Ông Bùi Ngọc Thanh – Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc xác nhận, các hố chôn cột điện được đào trước Tết Nguyên đán, khi đơn vị thi công chưa lấp được thì xảy ra vụ việc đau lòng khiến 2 anh em ruột chết đuối. 

“Hố chôn cột điện là công trình của ngành điện lực nên UBND huyện Hậu Lộc cũng đã thông báo cho điện lực. Điện lực cũng đã về thăm hỏi và nhận trách nhiệm”, ông Thanh cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 6/3, người dân phát hiện thi thể 2 cháu bé dưới hố chôn cột điện bên ven đường, thuộc khu vực cánh đồng thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc.

Nạn nhân là cháu T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (5 tuổi), là anh em ruột trong một gia đình ở thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc.

Theo anh Trấn Tiến Quân (SN 1986, chú ruột của 2 cháu nhỏ) kể lại, sáng ngày 6/3 vợ chồng anh Công (là bố mẹ của cháu Đ. và H.A.) vắng nhà nên gửi cho ông bà trông 2 cháu. Do ông bà bận việc nên 2 anh em chạy lên trang trại (cách nhà gần 1km) để chơi cùng với con trai của anh.

anh2-hai-anh-em-ruot-duoi-nuoc-.jpg
Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tiến hành lấp đất tại các chân cột điện

Các cháu cùng nhau chơi đùa tại con đường bê tông liên xã, gần trang trại của anh Quân. Bên cạnh con đường này có nhiều hố chôn cột đường điện liên xã đang thi công, đã chôn cột, nhưng chưa lấp đất.

“Trong lúc chơi, không may cháu A. trượt chân xuống hố chôn cột điện. Thấy em chới với, cháu Đ. tìm cách xuống cứu em thì cả 2 cùng bị rơi xuống hố. Thấy vậy, con tôi mới chạy về báo với ông bà”, anh Quân bùi ngùi chia sẻ.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã cho máy múc ra lấp đất tại các chân cột điện, hoàn trả lại mặt bằng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ trách nhiệm của những bên liên quan đến cái chết thương tâm của 2 cháu bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Thanh Hóa nói gì về vụ 2 cháu bé đuối nước thương tâm dưới hố chôn cột điện?